ก้าวสู่ปีที่ 14 มูลนิธิคนดีฯ ร่วมกับ ซีพี ออลล์ จัดงานมอบรางวัลคนดีประเทศไทย เชิดชูคนดี-สื่อมวลชน ช่วยเหลือชุมชน สังคมดีเด่น 

ก้าวสู่ปีที่ 14 มูลนิธิคนดี (ประเทศไทย)  สมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่  จัดงานมอบรางวัลคนดีประเทศไทย ประจำปี 2565-2566 สาขา: ช่วยเหลือชุมชน สังคมดีเด่น  เพื่อส่งเสริมการทำความดี และประกาศเกียรติคุณ จุดประกายการเป็นพลเมืองที่ดี พร้อมทั้งเป็นขวัญกำลังใจ ยกย่องเชิดชูสื่อมวลชนที่รายงานข่าวสารและช่วยเหลือชุมชน สังคมมาอย่างต่อเนื่อง ภายในงานได้รับเกียรติจาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานมอบรางวัลและกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง “คนดีในยุคดิจิทัล” เพื่อเชิดชูผู้ได้รับรางวัล พร้อมให้ข้อคิดกับคนในสังคมยุคใหม่ แม้โลกจะเปลี่ยนและก้าวล้ำไปมากเพียงใด การทำดีเริ่มได้ง่ายๆ และเริ่มได้ทุกเมื่อด้วยการคิดดี ทำดี และสามารถต่อยอดไปสู่การสร้างคุณค่าร่วมที่เกิดประโยชน์ต่อชุมชน สังคม ประเทศชาติได้ นายศิโรจน์  มิ่งขวัญ ประธานมูลนิธิคนดี (ประเทศไทย) และนายกสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า มูลนิธิคนดีฯ  สมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บมจ.ซีพี ออลล์ จัดงานมอบรางวัลคนดีประเทศไทยก้าวสู่ปีที่ 14  เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและสร้างขวัญกำลังใจให้กับต้นแบบของสังคม ในมิติต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในสังคมยุคใหม่ปัญหาสังคมได้ทวีความรุนแรงมากขึ้นในหลายมิติ ซึ่งอาจเกิดจากการเปลี่ยนแปลงทางสังคม ความเหลื่อมล้ำ ปัจจัยทางสภาวะแวดล้อม ความอ่อนไหวของจิตใจมนุษย์  สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยพื้นฐานที่ทำให้เกิดปัญหาสังคม  ดังนั้นการสนับสนุนส่งเสริมให้เกิดพลเมืองดี […]

28/03/2024

“ซีพี ออลล์” ปลื้ม นักลงทุนสนใจเกินคาด ปิดหุ้นกู้ครบ 15,000 ล้านบาทตามเป้า

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เซเว่น เดลิเวอรี่ และผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ขอบคุณนักลงทุนที่เข้ามาร่วมจองซื้อหุ้นกู้ชุดใหม่เต็มจำนวน 15,000 ล้านบาท ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกของประเทศที่มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 14,545 สาขา เผยนำเงินที่ได้ชำระคืนหุ้นกู้เดิมที่ครบกำหนด บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ทั้ง  4 ชุด โดย 3 ชุดเสนอขายให้กับประชาชนเป็นการทั่วไป ได้แก่ หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.45% ต่อปี หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 8 ปี 1 เดือน 16 วัน อัตราดอกเบี้ย 3.60% […]

27/03/2024

พานาโซนิค จับมือพันธมิตร คิกออฟเดินเครื่องรีไซเคิลถ่านไฟฉายที่ใช้แล้ว นำทุกชิ้นส่วนกลับมาสร้างมูลค่าเพิ่มในระบบเศรษฐกิจ

พานาโซนิค เอเนอร์จี (ประเทศไทย) จับมือ ยูเอ็มซี เม็ททอล และซีพี ออลล์ ร่วมประกาศความสำเร็จ “โครงการรีไซเคิลถ่านไฟฉายที่ใช้แล้วตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)” ใช้เทคโนโลยีเตาเผา ECOARC™ หลอมถ่านไฟฉายใช้แล้วเพื่อแยกเอาวัสดุกลับมาสร้างมูลค่าเพิ่มในระบบเศรษฐกิจ โดยเป็นเทคโนโลยีเฉพาะที่ใช้กับถ่านไฟฉายของพานาโซนิคเท่านั้น เนื่องจากเป็นถ่านไฟฉายที่ไม่มีสารอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังต่อยอดความร่วมมือกับร้านค้าเซเว่น อีเลฟเว่น ตั้งเป้าหมายเพิ่มจุดรับถ่านไฟฉายที่ใช้แล้วเป็น 1,000 สาขาภายในปี 2567 เพื่อนำถ่านไฟฉายที่ใช้แล้วเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล   มร.ทาคุยะ ทานิโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค เอเนอร์จี (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ในแต่ละปี ประเทศไทยมีปริมาณการบริโภคถ่านไฟฉายกว่า 300 ล้านชิ้น ที่ผ่านมาถ่านไฟฉายที่ใช้แล้วมักถูกทิ้งหรือทำลายโดยการฝังกลบ ซึ่งการทิ้งถ่านโดยไม่คัดแยกก่อให้เกิดปัญหาเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันพื้นที่ในการฝังกลบก็มีจำกัด             พานาโซนิค เอเนอร์จี จึงได้มีแนวคิดในการรับคืนถ่านไฟฉายที่ใช้แล้วจากผู้บริโภค เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธี และนำกลับมาใช้ใหม่ให้เกิดมูลค่าใหม่ในระบบเศรษฐกิจ ตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ Circular Economy    “ก่อนหน้านี้ พานาโซนิค เอเนอร์จี ได้พยายามมองหาพันธมิตรที่มีแนวคิดสอดคล้องกัน โดยเริ่มจากการส่งตัวอย่างถ่านไฟฉายให้กับโครงการศึกษาวิจัยเทคโนโลยีรีไซเคิลถ่านไฟฉายที่ใช้แล้วและของเสียจากกระบวนการผลิตถ่านไฟฉาย ของกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กระทรวงอุตสาหกรรม […]

22/03/2024

ซีพี ออลล์ ชู “DNA ความดี 24 ชั่วโมง” สร้างผู้นำรุ่นใหม่ใส่ใจ ESG

เมื่อเทรนด์ความยั่งยืน (Sustainability) กำลังมาแรงและเป็นประเด็นที่หลายแวดวงหยิบยกขึ้นมาให้ความสำคัญเพื่อร่วมกันมุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) หรือแนวทางการพัฒนาที่ตอบสนองความต้องการของคนรุ่นปัจจุบัน และไม่ทำให้การตอบสนองความต้องการของคนรุ่นหลังนั้นลดลง  (Brundtland Report, 1987) โดยยึด 17 เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ที่ถูกกำหนดโดย United Nations General Assembly (UNGA) ในปี 2015 ดังนั้นการขับเคลื่อนองค์กร ต้องสร้างความเข้าใจกับพนักงาน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ถึงแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นความยั่งยืน ต้องไม่หวังผลกำไรเพียงอย่างเดียว แต่คำนึงถึง 3 ปัจจัยหลัก คือ ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environment  Social  Governance: ESG)  ที่สามารถตอบโจทย์การขับเคลื่อน SDGs ได้   ซีพี ออลล์ หนึ่งในองค์กรที่มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อบรรลุเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาความยั่งยืน ระยะที่ 2 ปี 2564-2573 โดยยึดมั่นต่อปณิธาน “Giving and Sharing” เพื่อเป็นองค์กรที่อยู่เคียงคู่สังคมไทย ด้วยกรอบการดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม […]

22/03/2024

ซีพี ออลล์ ร่วมกับ โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดขอนแก่น จัดโครงการห้องเรียนกาแฟ ซีซัน 3

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) โดยความร่วมมือระหว่างสำนักกิจการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม หน่วยงานคัดสรร และเบลลินี่ พรีเมี่ยม คาเฟ่ และบริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด จัดฝึกอบรมวิชาชีพการชงกาแฟแก่กลุ่มเยาวชนที่มีความบกพร่องทางการได้ยินภายใต้โครงการห้องเรียนกาแฟเป็นปีที่ 3 ณ โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดขอนแก่น โดยมีวัตถุประสงค์ให้เยาวชนสามารถนำความรู้จากการฝึกปฏิบัติวิชาชีพการชงกาแฟไปประกอบอาชีพในอนาคต อีกทั้งเป็นการเปิดประสบการณ์เพื่อเป็นแรงจูงใจและทางเลือกให้เยาวชนเกิดความสนใจในอาชีพบาริสต้า ซึ่งโครงการห้องเรียนกาแฟที่จัดขึ้นในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 58 คน แบ่งเป็นนักเรียนจำนวน 50 คน คุณครูจำนวน 8 คน  พิธีเปิดโครงการได้รับเกียรติจากคุณสุพจน์ ชะพินใจ ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดขอนแก่นกล่าวเปิดงานและกล่าวต้อนรับ และมีคุณประสิทธิ์ ฉกาจธรรม รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาความยั่งยืน บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงวัตถุประสงค์โครงการ พร้อมกับมี School Partner โครงการคอนเน็กซ์อีดีของบริษัทในกลุ่มซีพีออลล์เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดด้วย การฝึกอบรมดังกล่าวแบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกเป็นการบรรยายเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของกาแฟแต่ละสายพันธุ์และแนะนำอุปกรณ์ต่าง ๆ […]

20/03/2024

ซีพี ออลล์ จัด ค่ายการ์ตูนหรรษา “คิดส์ดีเพื่อสิ่งแวดล้อม” สำหรับบุตรหลานพนักงานปี 2567

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 สำนักกิจการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ “ค่ายการ์ตูนหรรษา สำหรับบุตรหลานพนักงาน ตอน คิดส์ดีเพื่อสิ่งแวดล้อม” สำหรับบุตรหลานพนักงาน โดยมีเยาวชนอายุระหว่าง 6-12 ปี เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 58 คน ณ ห้องประชุม B105 อาคารเดอะธารา แจ้งวัฒนะ โครงการดังกล่าวจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการมีทักษะด้านการวาดการ์ตูน ถ่ายทอดจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ผ่านการวาดการ์ตูน อีกทั้งส่งเสริมการใช้เวลาว่างในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยมีคุณศักดา แซ่เอียว (เซีย ไทยรัฐ) และคุณณรงค์ จรุงธรรมโชติ (ขวด เดลินิวส์) จากสมาคมการ์ตูนไทยมาถ่ายทอดเทคนิคการวาดการ์ตูนแก่เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม

20/03/2024

“ซีพี ออลล์” มอบสื่อการเรียนรู้หนังสือไวยากรณ์เขมรเบื้องต้น​แก่ “มหาวิทยาลัยมหาสารคาม”

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2567 คุณประสิทธิ์ ฉกาจธรรม รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาความยั่งยืน บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมหารือพร้อมมอบหนังสือไวยากรณ์เขมรเบื้องต้น​ เพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังขับเคลื่อนด้านการเรียนรู้ทางภาษาแก่นักศึกษา โดยมีผู้บริหารและคณาจารย์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นตัวแทนรับมอบ​ ได้แก่ รศ.ดร.นิตยา วรรณกิตร์ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และผศ.ดร.วลีรัตน์ มันทุราช อาจารย์ประจำสาขาภาษาและวัฒนธรรมเขมร​

20/03/2024

“ซีพี ออลล์” ร่วมกับ“บก.ตชด.​ภาค​ 2” พัฒนาโครงการความร่วมมือเพื่อพัฒนาชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม​ ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

นายประสิทธิ์ ฉกาจธรรม รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาความยั่งยืน บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่น เดลิเวอรี่ ร่วมกับ พล.ต.ต.ดร.กิตติศักดิ์ ปลาทอง ผบก.ตชด.ภาค 2 พร้อมคณะ​ ประชุมหารือโครงการความร่วมมือเพื่อพัฒนาชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม​ ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ​   สำหรับบทบาทของ “ตำรวจตระเวนชายแดน” นอกจากทำหน้าที่ด้านความมั่นคงตามชายแดนและป้องปราบอาชญากรรมแล้ว อีกบทบาทหนึ่งที่สำคัญ คือ “หน้าที่เป็นครู” ให้แก่เด็ก เยาวชนผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดาร หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “โรงเรียน ตชด. ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของ ซีพี ออลล์ ที่มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนร่วมพัฒนาสนับสนุนเยาวชนและกลุ่มเปราะบาง ให้มีโอกาสในการสร้างงาน สร้างรายได้ ซึ่งปัจจุบัน ศปก.ตชด.ภาค 2 (ภาคอีสาน) มีโรงเรียนในความดูแล จำนวน 53 โรงเรียน   โดยซีพี ออลล์ มีการขับเคลื่อนโครงการต่าง ๆ เช่น โครงการปลูกป่า […]

18/03/2024

ซีพี ออลล์ เปิดเวทีประชันฝีมือนวัตกร AI สร้างสรรค์ผลงาน ภายใต้ธีม CAI Retail Hackathon: Action Detection 

สำนักปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ (Creative AI Division) บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ เปิดเวที CAI Retail Hackathon ครั้งที่ 1 ภายใต้โจทย์ Action Detection  หรือ การตรวจจับพฤติกรรม โดยใช้ Computer Vision  เทคโนโลยี AI ซึ่งสามารถเรียนรู้และวิเคราะห์ภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหว มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยี AI มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาโมเดลสำหรับแก้ปัญหาต่างๆ ภายในร้านสะดวกซื้อ เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้บริการที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท พร้อมเหรียญรางวัลและเกียรติบัตรให้แก่เยาวชนผู้ชนะเลิศและผู้เข้าร่วมกิจกรรม   โดยภายในงานได้รับเกียรติจากนายวิวัฒน์ พงษ์ฤทธิ์ศักดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในกลุ่มซีพี ออลล์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ พร้อมให้แนวทางในการสร้างสรรค์ และพัฒนา AI  ย้ำเจตนารมณ์การแข่งขันพัฒนา AI ไม่ได้มาแทนที่คน แต่มาช่วยให้คนสามารถทำเรื่องต่างๆ ได้ง่ายขึ้น  […]

14/03/2024

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save