“ซีพี ออลล์” จับมือ “ฮุนได โกลวิส” ประเทศเกาหลีใต้ ก้าวสู่กรีน โลจิสติกส์ นำเข้ารถบรรทุกขนส่งไฟฟ้าเพื่อสิ่งแวดล้อม

บริษัท ออลล์ นาว  แมนเนจเม้นท์  จำกัด  หนึ่งในกลุ่มธุรกิจของซีพี ออลล์ ดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท ฮุนได โกลวิส จำกัด บริษัทในเครือของ ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป (Hyundai Motor Group) ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อยกระดับระบบโลจิสติกส์ไทย นำเข้ารถบรรทุกขนส่งสินค้าระบบ EV ลดการก่อมลพิษทางอากาศและช่วยอนุรักษ์พลังงาน ประเดิมเริ่มทดลองวิ่งเส้นทางศูนย์กระจายสินค้าชลบุรี ในปี 2563 นี้ เพื่อส่งสินค้าไปยังร้านเซเว่น อีเลฟเว่น

นายอำพา ยงพิศาลภพ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า ในนามบริษัท  ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ บริษัท ออลล์ นาว แมนเนจเม้นท์ จำกัด และ บริษัท ฮุนได โกลวิส จำกัด จะได้ร่วมมือในการพัฒนาระบบขนส่งในประเทศไทย โดยการทดลองใช้รถบรรทุกขนส่งสินค้าระบบ EV ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประหยัดพลังงาน พร้อมทั้งให้ความสำคัญในด้านระบบขนส่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือ Green Logistics เพื่อผลสำเร็จระยะยาวรักษาสภาพแวดล้อม โดยการลดมลพิษที่เกิดจากควันในระบบการขนส่ง

สำหรับพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง บริษัท ฮุนได โกลวิส จำกัด และ บริษัท ออลล์ นาว  แมนเนจเม้นท์  จำกัด โดยมี มิสเตอร์ เจสัน วู รองกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าแผนกธุรกิจโลจิสติกส์ทั่วโลก และ นายอำพา ยงพิศาลภพ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) พร้อมทั้ง นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และ มิสเตอร์ จัง ฮุน คิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โกลวิส จำกัด ร่วมเป็นประธานประกาศความร่วมมือ ผ่านระบบวีดีโอคอนฟอเร้นท์

“ซีพี ออลล์ มุ่งหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการผสมผสานจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัท 2 ประเทศ เพื่อสร้างมิติใหม่ให้กับระบบ ขนส่งในประเทศไทย ต่อไปอย่างยั่งยืน” นายอำพา ยงพิศาลภพ กล่าวทิ้งท้าย

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save