ซีพี ออลล์ ต่อยอดค่ายกล้าวรรณกรรม พัฒนางานเขียนสร้างชีวิตเยาวชน

ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย จัดอบรมขยายผล กล้าวรรณกรรม : เรียนรู้ต่อยอดเรื่องสั้น – นวนิยาย สารคดี และกวีนิพนธ์ เข้าค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อขยายผลจากโครงการค่ายกล้าวรรณกรรม เพื่อต่อยอดพัฒนาฝีมือการเขียนของเยาวชนที่ได้รับรางวัลยอดกล้า จากค่ายกล้าวรรณกรรมณ บ้านผู้หว่าน จังหวัดนครปฐม

ค่ายกล้าวรรณกรรม

สุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย กล่าวว่า ซีพี ออลล์ มีนโยบายส่งเสริมการศึกษา  พัฒนาเยาวชน ที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน –การเขียนมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ค่ายบันไดกวี ค่ายกล้าวรรณกรรม การประกวดรางวัลหนังสือดีเด่น เซเว่นบุ๊คอวอร์ด เป็นต้นสำหรับโครงการอบรมขยายผลกล้าวรรณกรรมฯ หรือค่ายยอดกล้าเป็นโครงการขยายผลจากโครงการค่ายกล้าวรรณกรรมดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 11 โดยการอบรมครั้งนี้มีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และนิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษา ที่ได้รับรางวัลยอดกล้าจากค่ายกล้าวรรณกรรม ร่วมด้วยครูอาจารย์เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 37 คน แบ่งเป็นเยาวชน 26 คน และครูอาจารย์ 11 คน

โดยในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากศิลปินแห่งชาติ นักเขียนรางวัลซีไรต์ กวีซีไรต์ นักวิชาการ ตลอดจนผู้ทรงคุณวุฒิแขนงต่าง ๆ มาร่วมกันถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ ตลอดจนเทคนิคการเขียนแก่ผู้เข้าร่วมโครงการอย่างใกล้ชิด จึงเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ที่เคยผ่านประสบการณ์จากค่ายกล้าวรรณกรรม ที่จะได้รับการเพิ่มพูนและพัฒนาทักษะทางด้านการเขียนในเชิงคุณภาพ

ภายในงานได้จัดให้มีการอบรมในหัวข้อต่าง ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ เพื่อนมิตรนักเขียน-กำลังใจในการสร้างงานเขียน โดย กนกวลี พจนปกรณ์ นายกสมาคมนักเขียนฯ , เรื่องแต่ง สารคดี บทกวี “ชีวิตสร้างงานเขียน งานเขียนสร้างชีวิต” โดย ชมัยพร แสงกระจ่าง ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์และคณะ , ความคิดมุมมองของนักเขียนรุ่นใหม่ โดยแพรพลอย วนัช , “การบรรณาธิการและการเผยแพร่ผลงานในโลกสมัยใหม่” โดย นรีภพ สวัสดิรักษ์ และ พงศกร จินดาวัฒนะ ดำเนินรายการโดย พินิจ นิลรัตน์ กวีและคอลัมนิสต์วรรณกรรม

ที่น่าสนใจนอกจากบรรยายพิเศษแล้วงานนี้ยังจัดให้มีเวิร์คชอป กิจกรรมกลุ่ม เพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้ปฏิบัติจริงเขียนจริง โดยจำลอง ฝั่งชลจิตรเป็นพี่เลี้ยงในการเขียนเรื่องสั้นชมัยภร แสงกระจ่าง ดูแลการเขียนนวนิยายขนาดสั้น (วรรณกรรมเยาวชน) ประชาคม ลุนาชัย ดูแลการเขียนสารคดีเรื่องยาวและพลัง เพียงพิรุฬห์ดูแลการเขียนบทกวีเป็นชุดนับเป็นหนึ่งกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน การเขียน ตามนโยบายส่งเสริมการศึกษา และพัฒนาเยาวชน ด้วยปณิธานของซีพี ออลล์ ที่ว่า “ร่วมสร้างสรรค์ และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน”

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมส่งสริมการอ่าน – การเขียน ติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักกิจการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม บมจ.ซีพี ออลล์ โทร. 02-071-2903 หรือ 02-071-2905 และสามารถติดตามข่าวสารการจัดกิจกรรมได้ที่ https://www.csrcpall.com/

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save