สมาคมกีฬาหมากล้อมฯ ร่วมกับ โค้ก – ซีพี ออลล์ เปิดฉากค้นหาแชมป์หมากล้อม “โค้ก โกะ แชมป์เปี้ยนชิพ 2019”

  >  News   >   สมาคมกีฬาหมากล้อมฯ ร่วมกับ โค้ก – ซีพี ออลล์ เปิดฉากค้นหาแชมป์หมากล้อม “โค้ก โกะ แชมป์เปี้ยนชิพ 2019”

บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด,  บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด  ร่วมกับ สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย, สถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋ และ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาหมากล้อม “โค้ก โกะ แชมป์เปี้ยนชิพ 2019” (Coke GO Championship 2019)  เพื่อค้นหานักกีฬาหมากล้อมหน้าใหม่สู่มืออาชีพชิงถ้วยและเงินรางวัลรวมกว่า 1.5 แสนบาท เริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน – 12 ตุลาคม 2562

  

พิธีเปิด-CokeGO-2019

 

 

 

 

          

 

นายโตมร จันทรา เลขาธิการสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาหมากล้อม “โค้ก โกะ แชมป์เปี้ยนชิพ” จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2557 และจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง สำหรับในปี 2562 นี้ บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด ร่วมกับ สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย, สถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋ และบมจ.ซีพี ออลล์ ได้จัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อม “โค้ก โกะ แชมป์เปี้ยนชิพ 2019” (Coke GO Championship 2019) เพื่อเฟ้นหานักหมากล้อมสุดยอดฝีมือชิงถ้วยรางวัล “โค้ก โกะ แชมป์เปี้ยนชิพ 2019” โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลสูงสุด 100,000 บาท และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย รวมเงินรางวัลกว่า 150,000 บาท  

 

 

 

 

สำหรับคุณสมบัติของนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้จะต้องมีฝีมือระดับ 1 ดั้งขึ้นไป แข่งขันในรอบแรกเพื่อคัดเลือกเหลือ 16 คน หลังจากนั้นนักกีฬาทั้ง 16 คน จะจับคู่แข่งรวมทั้งหมด 8 กระดานสำหรับผู้ที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดจะเป็นตัวแทนของปีนี้เข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายเพื่อชิงชนะเลิศกับ “พงศกานต์ ศรอารา”  นักหมากล้อมฝีมือระดับ 4 ดั้ง แชมป์การแข่งขันหมากล้อม โค้ก โกะ แชมป์เปี้ยนชิพ ปี 2018 เพื่อค้นหาสุดยอดแชมป์หมากล้อมประจำปี 2019 ในวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2562 ณ ชั้น 11 ซีพี ทาวเวอร์ ถนนสีลม

 

 

 

 

ด้าน ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ  ผู้จัดการกิจกรรมพิเศษ และกีฬา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด กล่าวว่า “บริษัทได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาเยาวชน ซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าในอนาคต ทราบว่า“หมากล้อม” เป็นกีฬาอีกประเภทหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมให้ผู้เล่นได้พัฒนาทั้งด้านทัศนคติ สัญชาติญาณในการวางแผน และการตัดสินใจ รวมถึงได้รับ 4Q ที่เป็นประโยชน์  ได้แก่ IQ :Intelligent Quotient (ความฉลาดทางปัญญา ), EQ : Emotion Quotient (ความฉลาดทางอารมณ์), MQ : Moral Quotient (คุณธรรม) และ AQ : Adversity Quotient (ความอดทนต่อสถานการณ์อันไม่พึ่งประสงค์ )  ดังนั้น กลุ่มธุรกิจ โคคา-โคลา  มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการแข่งขันกีฬาหมากล้อม “Coke Go Championship 2019” ร่วมกับสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทยและ บริษัท ซีพี ออลล์ ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 และเชื่อว่า การแข่งขันครั้งนี้จะมีความสนุกยิ่งขึ้น เนื่องจากมีนักหมากล้อมที่เก่งๆ จากภูมิภาคของประเทศไทยมาร่วมกันจำนวนมาก