ซีพี ออลล์ จับมือ จ.นครพนม ช่วยชุมชนเปิดพื้นที่ขายสินค้าโอทอปในร้านเซเว่นฯ แลนด์มาร์คพญานาค

ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย เดินหน้าส่งเสริมและสร้างโอกาสผู้ประกอบการรายย่อย พร้อมร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทยในท้องถิ่น ล่าสุดจับมือ จ.นครพนม โดยสำนักงานพัฒนาชุมชน เปิดพื้นที่ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาแลนด์มาร์คพญานาค จ.นครพนม ให้สินค้าโอทอป ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนวางจำหน่าย ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อแบบสะดวก ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ให้คนท้องถิ่นมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

​โดยซีพี ออลล์เดินหน้าส่งเสริมและสนับสนุนสินค้าของผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็กหรือเอสเอ็มอีที่มีผลิตสินค้าคุณภาพมาตรฐานและเป็นที่นิยมจากประชาชนมาตลอด โดยบริษัทจะเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการ SME มีโอกาสส่งสินค้าตรงถึงมือผู้บริโภคผ่านร้านเซเว่นฯ ทั่วประเทศ และผ่านช่องทางของบริษัท ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง จำกัด ซึ่งมีหลากหลายช่องทาง ทั้งนิตยสารทเวนตี้โฟร์ แคตตาล็อก ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ และอีคอมเมิร์ซ ปัจจุบันทั้งเซเว่น อีเลฟเว่น และทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง ได้จัดจำหน่ายสินค้าเอสเอ็มอีรวมทั้งสิ้นกว่า 13,000 รายการ และมีการพัฒนา SME ให้เติบโต แข็งแรงเป็นบริษัทขนาดใหญ่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง

​การเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยนำสินค้าโอทอปมาจำหน่ายที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น นำร่องที่จังหวัดนครพนม ถือเป็นอีกมิติของการขับเคลื่อนปณิธานองค์กรของซีพี ออลล์ ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน เนื่องจากจังหวัดนครพนมเป็นพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจำนวนมาก และนิยมซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับไปฝากญาติมิตร ดังนั้นการจัดพื้นที่ให้สินค้าโอทอปผลิตภัณฑ์ชุมชน ซึ่งมีของกิน ของใช้ จำนวน 32 รายการ อาทิ กาละแมสูตรโบราณ กระติบข้าวเหนียว ตะกร้าหวาย ผ้าขาวม้า เสื่อกก และเสื้อภูไทด้นมือ ฯลฯ ได้จำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จึงเป็นการสร้างโอกาสในการขายสินค้าเหล่านี้ให้คนในท้องถิ่น ได้ยืนด้วยขาของตัวเองด้วยความภาคภูมิใจ ซึ่งนอกจากจะมีรายได้เลี้ยงครอบครัวที่มั่นคงแล้วยังได้ช่วยส่งต่อภูมิปัญญาท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกอีกด้วย

สำหรับการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยนำสินค้าโอทอปมาจำหน่ายที่ร้านเซเว่นฯ เป็นการนำร่องสาขานี้เป็นที่แรก โดยมีผลิตภัณฑ์ OTOP ชุมชน ทั้งของกิน ของใช้กว่า 32 รายการ อาทิ จมูกข้าวฮางงอก, กล้วยตาก จากกลุ่มบ้านกล้วยแปรรูป , ผ้าขาวม้าย้อมสีธรรมชาติ , ผ้าคลุมไหล่ , เสื้อภูไทด้นมือ , กระเป๋าสานไม้ไผ่ , กระติบข้าวเหนียว ฯลฯ ซึ่งเป็นการสร้างโอกาสในการขายสินค้าให้คนในท้องถิ่น มีรายได้เลี้ยงครอบครัวที่มั่นคง แล้วยังได้ช่วยส่งต่อภูมิปัญญาท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ตามปณิธานองค์กร ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า