สสว. ผนึกกำลังสปีด-ดี เดินหน้าหนุน SME รับส่งพัสดุสะดวกทั่วประเทศ

สสว. เดินหน้าตอกย้ำนโยบายส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อย ล่าสุดจับมือสปีด-ดี อำนวยความสะดวก SME ให้บริการรับส่งพัสดุตลอด 24 ชั่วโมงที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น พร้อมสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก SME connext ของ สสว. รองรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ สตาร์ทอัพ ที่มีผู้ประกอบการเพิ่มมากขึ้น ดีเดย์ 16 พ.ค. นี้!! ให้บริการทั่วประเทศ

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบออนไลน์มากขึ้น ส่งผลให้ผู้ประกอบการต้องปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค เน้นรูปแบบดิจิตอลและการขายแบบออนไลน์ให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้การดำเนินธุรกิจประสบความสำเร็จ คือระบบขนส่งสินค้า (Logistic) ที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ถูกต้อง และสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งสินค้าได้ ซึ่งที่ผ่านมา ผู้ประกอบการทั่วไปจะสามารถส่งสินค้าให้ลูกค้าได้เฉพาะในช่วงเวลากลางวันเท่านั้น

ผอ. สสว. กล่าวอีกว่า จากปัจจัยดังกล่าว  สสว. มองเห็นข้อจำกัดในช่วงเวลาการขนส่งสินค้าของผู้ประกอบการ จึงประสานความร่วมมือแก้ปัญหานี้กับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ในการเพิ่มช่องทางในการขนส่งสินค้าให้กับผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจทั้งรูปแบบที่เป็นอาชีพหลักและอาชีพเสริม สามารถทำธุรกิจได้ 24 ชั่วโมง โดยสามารถจัดส่งสินค้าให้กับผู้บริโภคได้ตลอดเวลา ทั้งกลางวันในช่วงเวลางานปกติ และเวลากลางคืน ซึ่งเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคนี้ได้เป็นรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ด้วยการให้บริการ SPEED-D (สปีด-ดี) รับส่งพัสดุผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งกระจายตัวทั่วประเทศและสามารถรองรับความต้องการในการจัดส่งสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นายสุชาติ วัฒนา ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ของซีพี ออลล์ ผู้บริหารธุรกิจรับส่งพัสดุสปีด-ดี กล่าวว่า ซีพี ออลล์มีนโยบายหลักในการส่งเสริม SME ให้เติบโตอย่างเข้มแข็งและอยู่ได้อย่างยั่งยืน และสนับสนุนสินค้าจากผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็กหรือ SME ที่สามารถผลิตสินค้าได้คุณภาพมาตรฐานและเป็นที่นิยมจากประชาชนโดยเป็นช่องทางการกระจายสินค้าไปทั่วประเทศมายาวนานกว่า 30 ปี ภายใต้ปณิธานองค์กร “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน”

“ล่าสุดจับมือสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริม SME ด้วยการให้บริการ SPEED-D (สปีด-ดี) รับส่งพัสดุผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ภายใต้แนวคิด “รับส่งทั่วไทย ใกล้บ้าน 24 ชั่วโมง”  เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นว่าผู้ประกอบการ SME มีความสำคัญในการเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และต้องการเสริมศักยภาพด้านการขนส่งสินค้าให้แก่ SME เนื่องจากธุรกิจอีคอมเมิร์ซของสตาร์ทอัพ หรือ SME มีแนวโน้มการเติบโตที่รวดเร็วและก้าวกระโดด จึงมีความต้องการด้านการขนส่งสินค้าจำนวนมาก บริการของสปีด-ดี จึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการ SME ในยุคปัจจุบันและอนาคต เพราะร้านเซเว่น อีเลฟเว่นเป็นช่องทางที่สะดวก รวดเร็วในการรับและส่งพัสดุ สามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้เวลาค่ำคืนหรือวันหยุดก็สามารถใช้บริการได้ โดยสปีด-ดีจะให้บริการรับส่งพัสดุผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทั่วประเทศกว่า 11,000 สาขา ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม เป็นต้นไป จึงเชื่อมั่นว่าจะช่วยเสริมศักยภาพให้กับ SME เติบโตได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น”

สำหรับงาน สสว. ผนึกกำลังสปีด-ดี เดินหน้าหนุน SME รับส่งพัสดุสะดวกทั่วประเทศ ในครั้งนี้ ได้จัดแคมเปญมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ประกอบการ SME ที่เป็นสมาชิกของ สสว. สามารถใช้บริการผ่านแอพลิเคชั่น SME Connext เพื่อกดรับสิทธิ์ แล้วนำไปแสดงที่เคาน์เตอร์ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จะได้รับส่วนลด 100 บาท สำหรับการใช้บริการส่งพัสดุสปีด-ดี แบ่งเป็นครั้งละ 20 บาท 5 ครั้ง ต่อ 1 สิทธิ์ รวมจำนวน 50,000 สิทธิ์ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนในการดำเนินการของ SME และเมื่อลงทะเบียนสมาชิก All Member ในแอพลิเคชั่น จะได้รับเครื่องดื่มเย็นเซเว่นซีเล็ค ฟรี 1 แก้ว เริ่มใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม ถึง 15 ตุลาคม 2562

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า