ซีพี ออลล์ ต่อยอดโครงการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก เสริมสร้างทักษะองค์ความรู้ ณ โรงเรียนชาวนา

ซีพี ออลล์ ต่อยอดโครงการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก โดยพนักงานจิตสาธารณะ ซีพี ออลล์ ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายจัดอบรมหลักสูตร “การจัดการร้านค้าปลีกยุคใหม่” และ “Good Manufacturing Practice (GMP) หลักเกณฑ์และวิธีการที่ดีในการผลิตอาหาร” เสริมสร้างทักษะองค์ความรู้ให้กับนักเรียนโรงเรียนชาวนา เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับคนในชุมชน ณ มหาวิชชาลัยพุทธเศรษฐศาสตร์ (ไร่เชิญตะวัน) จ.เชียงราย ซึ่งก่อตั้งโดยพระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี)

ด้วยความมุ่งหวังที่จะสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชน สังคม และประเทศชาติ ซีพี ออลล์ ได้ขับเคลื่อนธุรกิจและตอบแทนสังคมผ่านโครงการต่างๆ ตามปณิธานของบริษัทฯ “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน” มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสร้างโอกาสและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

และในครั้งนี้ ซีพี ออลล์ ได้สานต่อโครงการพัฒนาทักษะและองค์ความรู้สู่นักเรียนโรงเรียนชาวนาและเกษตรกร ในหัวข้อ “การจัดการร้านค้าปลีกยุคใหม่” และ “Good Manufacturing Practice (GMP) หลักเกณฑ์และวิธีการที่ดีในการผลิตอาหาร” เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ของพนักงานในด้านการจัดการร้านค้าปลีกยุคใหม่ และ ให้คำแนะนำและคำปรึกษาในเรื่องของหลักเกณฑ์และวิธีการที่ดีในการผลิต

รวมถึงการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการขออนุญาตผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ผู้ที่ผ่านการอบรม สามารถนำองค์ความรู้ต่างๆ ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด ซึ่งจะเพิ่มความเข้มแข็งให้กับตนเอง ชุมชน และสังคม ส่งผลให้เกิดเศรษฐกิจฐานรากที่มั่นคง อีกทั้งยังเป็นการรักษาแนวทางเกษตรกรรมในรูปแบบเกษตรอินทรีย์ตามแนวคิดหลักของโรงเรียนชาวนาพุทธเศรษฐศาสตร์ นั่นคือ ความรับผิดชอบต่อสังคม เริ่มต้นจากข้าวเมล็ดเดียว พร้อมทั้งบริหารผลิตผลทางการเกษตรอย่างปลอดภัย เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถสร้างรายได้และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเน้นการให้ธรรมชาติคืนสู่ธรรมชาติ

ด้านพระเมธีวชิโรดม (ว. วชิรเมธี) ผู้ก่อตั้งมหาวิชชาลัยพุทธเศรษฐศาสตร์ กล่าวว่า “สิ่งที่สำคัญที่สุดในการอบรมครั้งนี้ คือ “ประสบการณ์” อย่าสูญสิ้นความหวังและกำลังใจเมื่อมีใครมาวิพากษ์วิจารณ์ผลงานของเรา จงใช้คำติ คำวิจารณ์เหล่านั้นมาเป็นขุมทรัพย์ ใช้มันเป็นประโยชน์ พัฒนาผลงานของเราให้ดียิ่งขึ้น เพราะการที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆนั้น เราต้องมั่นแสวงหาคำวิจารณ์ที่เที่ยงตรง มันจะช่วยฝึกหัดขัดเกลาผลงานของเรา แล้วผลงานนั้นจะเป็นผลงานที่ดีจริงๆ”

“จงอย่ากลัวคำแนะนำ อย่ากลัวคำวิจารณ์ หากเราอยู่ในที่ที่มีแต่คำชมเราจะไม่ได้พัฒนา วิทยากรจาก ซีพี ออลล์ ที่มาช่วยอบรม ช่วยวิจารณ์ผลงานในวันนี้คือครู และคนเราจะดีไม่ได้หากไม่มีครู” พระเมธีวชิโรดม ทิ้งท้าย

นอกจากที่นักเรียนชาวนาจะได้เรียนรู้ผ่านการอบรมจากพนักงานจิตสาธารณะ ซีพี ออลล์แล้ว ยังได้ลงร้านและเรียนรู้จากสถานที่จริงอย่างร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาหอนาฬิกา 2 อีกด้วย

“ซีพี ออลล์ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาสและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีและสร้างความเข้มแข็งให้กับชาวนาและเกษตรกรไทย เพื่อช่วยสร้างเศรษฐกิจฐานรากที่มั่นคงในระยะยาว ตามปณิธานที่ ซีพี ออลล์ ยึดมั่นมาเสมอนั่นก็คือ ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน”

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า