ซีพี ออลล์ บริษัทไทยหนึ่งเดียวใน 100 อันดับ บริษัทสุดยอดนวัตกรรมโลก

ด้วยความมุ่งมั่นคิดค้นนวัตกรรมเพื่อเศรษฐกิจและสังคมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย นับเป็นบริษัทคนไทยรายเดียวที่ติด 1 ใน 100 บริษัทสุดยอดนวัตกรรมโลก โดยอยู่อันดับที่ 23 จัดโดยนิตยสาร Forbes ร่วมกับ Jeff Dyer จาก Brigham University และ Hal Gregersen จาก MIT โดยพิจารณาจากบริษัทมหาชนทั่วโลก (The World’s Most Innovative Companies )

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย เปิดเผยว่า การร่วมกันทำงานด้วยความทุ่มเทของพนักงานกว่า 150,000 คน ในการคิดค้นนวัตกรรมให้กับภาคเศรษฐกิจและสังคมไทยอยู่ตลอดเวลา ทำให้ปี 2561 ซีพี ออลล์ เป็นบริษัทไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่ติดในรายชื่อ 100 สุดยอดบริษัทแห่งนวัตกรรมของโลก จากการจัดอันดับของนิตยสาร Forbes ในลำดับที่ 23  ด้วยค่าคะแนนนวัตกรรมที่ 57.32  โดยผู้ให้ข้อมูลในการสำรวจมองว่า ซีพี ออลล์ ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนารูปแบบและวิธีการดำเนินธุรกิจใหม่ๆ รวมทั้งขยายกิจการไปธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่อง อาทิ การพัฒนาอาหารพร้อมรับประทาน, อาหารแช่แข็ง, เบเกอรี่, ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ค้าปลีก ,การพัฒนาระบบโลจิสติกส์ รวมไปถึงการพัฒนาระบบการศึกษา เป็นต้น


นับเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงการดำเนินธุรกิจของซีพี ออลล์ ที่มุ่ง “สร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้กับทุกคน” ในสังคม ทั้งการจ้างงานจำนวนมาก การช่วยให้ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องทั้งขนาดใหญ่ กลาง เล็ก มีการขับเคลื่อนการช่วยให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายในการเข้าถึงอาหารสะอาดปลอดภัยในราคาย่อมเยาว์ การช่วยให้ผู้รับเหมาหลากหลายอาชีพทั้งในเมืองและในภูมิภาคมีงานทำอย่างต่อเนื่อง  การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การสร้างโอกาสให้สินค้าของ SME และเกษตรกรมีช่องทางจำหน่ายผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่นและทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง


การจัดอันดับด้านนวัตกรรมระดับโลกดังกล่าวทำโดยนิตยสาร Forbes  นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินของสหรัฐอเมริกาที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลก  ร่วมกับ Jeff Dyer จาก Brigham University และ Hal Gregersen จาก MIT โดยคัดเลือกจากบริษัทมหาชนทั่วโลก (The World’s Most Innovative Companies ) ที่มีความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการประดิษฐ์คิดค้นสิ่งใหม่ๆ ของบริษัท โดยใช้ “ค่าคะแนนนวัตกรรม” ซึ่งประเมินจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องขององค์กรเป็นเกณฑ์ชี้วัด

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า