ซีพี ออลล์ ร่วมกับ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย – พีไอเอ็ม จัดงานมอบรางวัล Thailand Best Blog Awards 2018 by CP ALL ปีที่ 2

ซีพี ออลล์ ร่วมกับ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย – พีไอเอ็ม จัดงานมอบรางวัล Thailand Best Blog Awards 2018 by CP ALL
ปีที่ 2 ‘บล็อกกาภิวัตน์…NOW or NEVER’ พร้อมชวนเหล่าบล็อกเกอร์ส่งผลงานเข้าประกวด

กรุงเทพฯ, 26 กันยายน 2561 – บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย (TWA) และ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) สานต่อเจตนารมณ์ในการเป็นแรงสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเขียนออนไลน์หรือบล็อกเกอร์ นักสื่อสารยุคดิจิทัล ผ่านการจัดงานประกาศรางวัล “Thailand Best Blog Awards 2018 by CP ALL” (TBBA) ปีที่ 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘บล็อกกา ภิวัตน์…NOW or NEVER’ เพื่อเชิดชูและยกย่องบล็อกเกอร์ไทยที่สร้างสรรค์งานเขียนออนไลน์ที่ดีมีคุณภาพและรับผิดชอบต่อผู้อ่าน อีกทั้งเป็นตัวกลางในการส่งต่อองค์ความรู้ของการสร้างสรรค์เนื้อหาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยกำหนดเปิดรับสมัครผลงานเข้าประกวดตั้งแต่ วันที่ 1- 25 ตุลาคม 2561 ผ่านทางเว็บไซต์ https://tbba.in.th หรือ เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/blogger.cpall/

นายบัญญติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตามที่ ซีพี ออลล์ ประสบความสำเร็จในการจัดโครงการประกวดหนังสือดีเด่นเซเว่น บุ๊ค อวอร์ด โครงการที่เชิดชูขวัญกำลังใจและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักเขียนไทยมานานกว่า 15 ปี อีกทั้งยังเป็นไปตามนโยบายซีเอสอาร์ด้านส่งเสริมการศึกษา การอ่าน การเรียนรู้ให้กับคนไทยและเยาวชนไทยที่จัดมาอย่างต่อเนื่อง ซีพี ออลล์ จึงได้พัฒนาต่อยอดแนวคิดเชิดชูนักเขียนปลายปากกาสู่นักเขียนยุคดิจิทัลหรือที่เรียกว่า “บล็อกเกอร์” โดยประสานความร่วมมือกับ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย และ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ หรือ พีไอเอ็ม จัดโครงการ Blogger’s Society by CP ALL ขึ้นมาเมื่อปี 2560 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและร่วมผลักดันเหล่าบล็อกเกอร์ออนไลน์ยุคใหม่ได้มีพื้นที่และเวทีของตัวเองในการสร้างสรรค์พัฒนาต่อยอดและแสดงผลงานของตนเอง

และจากความสำเร็จในปีที่ผ่านมานี้เอง ทำให้เกิดการสานต่อโครงการ Blogger’s Society by CP ALL ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ขึ้น โดยในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมที่ผ่านมาได้จัดงาน “Blogger’s Bootcamp by CP All” ปีที่ 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “บล็อกกาภิวัฒน์ อย่าให้อนาคต Disrupt เรา” ในรูปแบบการบรรยายแลกเปลี่ยนความรู้จากวิทยากร โดยมีเนื้อหาคลอบคลุม 3 หัวข้อ ได้แก่ Content Quality & Reach, Platform และ Data Analysis พร้อมเวิร์คช็อปลงมือปฏิบัติจริง เพื่อเสริมองค์ความรู้ให้กับเหล่าบล็อกเกอร์ได้ปรับตัวทันตามการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภคได้อย่างไร้รอยต่อผ่านการบรรยายแลกเปลี่ยนความรู้จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากบล็อกเกอร์ทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมกิจรรมจำนวนมาก

ล่าสุดได้ต่อยอดความสำเร็จ ด้วยการเตรียมจัดงานประกาศรางวัล Thailand Best Blog Awards 2018 by CP ALL หรือ TBBA 2018 by CP ALL ‘บล็อกกาภิวัตน์…NOW or NEVER’ เพื่อยกย่องและเชิดชูผลงานผ่านการมอบรางวัลให้แก่บล็อกเกอร์ที่สร้างสรรค์งานเขียนออนไลน์ที่ดีมีคุณภาพและรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นไปตามปณิธานของซีพี ออลล์ นั่นคือ “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน”

สำหรับรางวัล Thailand Best Blog Awards 2018 by CP ALL ได้แบ่งรางวัลออกเป็น
ประเภทต่างๆรวม 10 รางวัล ครอบคลุมทั้งเชิงคุณภาพและไลฟ์สไตล์ สำหรับบล็อกเกอร์ที่สนใจ
สามารถสมัครส่งผลงานเข้าประกวดได้ตั้งแต่ วันที่ 1 – 25 ตุลาคม 2561 ผ่านทางเว็บไซต์ https://tbba.in.th หรือ
เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/blogger.cpall/ โดยงานประกาศรางวัล Thailand Best Blog Awards 2018
by CP ALL บล็อกกาภิวัตน์…NOW or NEVER’ จะจัดขึ้นในวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้” นายบัญญัติ กล่าว
ทิ้งท้าย

นายวโรรส โรจนะ นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย เผยว่า “อย่างที่เราทราบกันดีว่าในปัจจุบันเนื้อหา หรือ คอนเทนต์ นั้นเป็นปัจจัยสำคัญของคนออนไลน์ที่ใช้ในการหาข้อมูล เสพข่าวสารต่างๆ ซึ่งคุณภาพและประโยชน์ของเนื้อหาถือเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ผลิตคอนเทนต์ ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ซึ่งทางสมาคมฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในข้อนี้ จึงให้การสนับสนุนในการจัดงานประกาศรางวัล Thailand Best Blog Awards 2018 by CP ALL เพื่อช่วยยกระดับวงการบล็อกเกอร์ไทยให้สามารถพัฒนาเนื้อหาอย่างสร้างสรรค์ และเปี่ยมไปด้วย คุณภาพและจริยธรรมต่อผู้อ่าน”

ด้าน รศ.ดร.จินตวีร์ เกษมศุข คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) กล่าวว่า “จากมุมมองของสถาบันการศึกษา ทางคณะนิเทศศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ หรือ พีไอเอ็ม ได้เล็งเห็นว่าโลกดิจิทัลนั้นมีส่วนสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันของทุกคนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติที่หากได้รับเนื้อหาที่ขาดคุณภาพหรือไม่เหมาะสม อาจจะส่งผลเสียงในอนาคตก็เป็นได้ โดยทางสถาบันฯ ได้ให้การสนับสนุนงานประกาศรางวัล Thailand Best Blog Awards 2018 by CP ALL เพื่อช่วยสานต่อปณิธานในการผลักดันให้บล็อกเกอร์รุ่นใหม่ในการผลิตผลงานที่มีคุณภาพและความสร้างสรรค์เพื่อสังคมออนไลน์ที่น่าอยู่ ของเยาวชนไทยในอนาคต”

############

เกี่ยวกับงานประกาศรางวัล Thailand Best Blog Awards 2018 by CP ALL
งานประกาศรางวัล Thailand Best Blog Awards by CP ALL ภายใต้แนวคิด Blogger’s Society ถูกต่อยอดมาจากโครงการเซเว่น บุ๊ค อวอร์ดที่เป็นหนึ่งในแรงสนับสนุนและ สร้างแรงบันดาลใจ ให้แก่นักเขียนไทยมายาวนาน กว่า 14 ปี พร้อมทั้งส่งเสริมนักเขียนมืออาชีพ และหน้าใหม่ในการสร้างสรรค์งานเขียนที่มีคุณภาพและต่อเนื่อง โดยได้รับความร่วมมือจาก 3 องค์กรได้แก่ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย (TWA) และ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) เพื่อเป็นเชิดชูและยกย่องบล็อกเกอร์ไทย ที่สร้างสรรค์งานเขียนออนไลน์ที่ดีมีคุณภาพ อีกทั้งยังช่วยขับเคลื่อนสังคมออนไลน์ให้ดียิ่งขึ้นไปพร้อมกันอีกทั้งยังเป็นตัวกลางในการส่งต่อองค์ความรู้ และพัฒนาเป็นแหล่งความรู้ในการต่อยอดพัฒนาผลงานของบล็อกเกอร์ในการสร้างสรรค์ผลงานที่ดีมีคุณภาพและรับผิดชอบต่อสังคม ดำรงไว้ซึ่งคุณธรรมและจริยธรรมอันดี
งานประกาศรางวัล Thailand Best Blog Awards 2018 by CP ALL ประกอบไปด้วยทั้งสิ้น 10 รางวัลได้แก่
• Blog of the Year (บล็อกยอดเยี่ยมแห่งปี): รางวัลที่มอบให้บล็อกที่มีผลงานดีที่สุด ทั้งในด้านเนื้อหา และรูปแบบการนำเสนอในปี 2561
• Best New Blog (บล็อกหน้าใหม่ยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกหน้าใหม่ มีผลงานโดดเด่นที่สุด ทั้งในด้านเนื้อหา และ รูปแบบการนำเสนอ
• Best Knowledge Blog (บล็อกให้ความรู้ยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกที่ให้ความรู้ และสามารถนำไปใช้ประโยชน์หรือต่อยอดในชีวิตประจำวันได้
• Best Creative Blog (บล็อกสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกที่มีความสร้างสรรค์ในการนำเสนอเนื้อหาที่ทั้งแตกต่างและแปลกใหม่
• Best Social Responsibility Blog (บล็อกสร้างสรรค์สังคม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกสร้างสรรค์สังคม
• Best Food Blog (บล็อกเห็นแล้วหิวยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอาหาร ทั้งรูปแบบการรีวิวและทำอาหาร โดยจะต้องมีความโดดเด่นทั้งด้านภาพ การสร้างสรรค์เนื้อหา และรูปแบบการนำเสนอที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร
• Best Travel Blog (บล็อกสะพายเป้ยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว โดยจะต้องมีความโดดเด่นทั้งด้านภาพ การสร้างสรรค์เนื้อหา และรูปแบบการนำเสนอที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร
• Best Health and Beauty Blog (บล็อกดูแลตัวเองยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม โดยจะต้องมีความโดดเด่นทั้งด้านภาพ การสร้างสรรค์เนื้อหา รูปแบบการนำเสนอที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร
• Best Entertainment Blog (บล็อกแห่งความบันเทิงยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ หนัง ละคร เพลง ซีรีย์ หนังสือ โดยจะต้องโดดเด่นทั้งในแง่ความลึกของข้อมูล และรูปแบบการนำเสนอที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร
• Popular Blog (บล็อกยอดนิยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดจากการเปิดโหวตในเพจ Blogger’s Society by CP ALL Blog Award

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า