ซีพี ออลล์ เดินหน้าสานอนาคตการศึกษา CONNEXT ED

ซีพี ออลล์ ร่วมกับ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) สานต่อโครงการสานอนาคตการศึกษา (CONNEXT ED) จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเสริมประสิทธิภาพโรงเรียนที่ได้รับคัดเลือกเป็น “ศูนย์การเรียนรู้ชุมชน” เสริมบทบาทการเป็นสถานศึกษา และแหล่งเรียนรู้ สร้างอาชีพ สร้างโอกาสให้คนในชุมชน สังคม ตามเป้าหมาย “School Development Project 4.0” ซึ่งเป็นโรงเรียนต้นแบบของ ซีพี ออลล์

นายธานินทร์ บูรณมานิต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผู้เข้าร่วมสัมมนาครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารสถานศึกษา คุณครู ผู้นำรุ่นใหม่ของซีพี ออลล์ (School partner) จะได้รับทราบเป้าหมาย กลยุทธ์โครงการ (Goal & Strategy) แนวคิดการจัดการศึกษาใหม่ๆ (New Learning Management) แนวคิดเชิงธุรกิจ (Business management) การพัฒนาโครงการไปสู่หลักสูตรสถานศึกษา(Curriculum Development) อันเป็นหลักประกันความยั่งยืน 2 มิติ ในการดำเนินโครงการในอนาคตได้แก่ 1. หลักประกันรายได้เพื่อมาบริหารโครงการโดยลดการพึ่งพางบประมาณจากส่วนกลาง 2. การสร้างองค์ความรู้ (Knowledge Management) รักษาและถ่ายทอดในวงกว้างในรูปของหลักสูตรท้องถิ่น โดยแต่ละโครงการของแต่ละโรงเรียนจะได้รับการพิจารณาอนุมัติงบประมาณจากคณะทำงานเพื่อไปดำเนินการและนำผลสัมฤทธิ์ที่เกิดขึ้นไปต่อยอดพัฒนา และเป็นต้นแบบให้กับสถานศึกษาอื่นๆ ต่อไป

การสัมมนาแบ่งเป็น 2 รอบได้แก่การจัดสัมมนาให้กับโรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกจาก 189 โรงเรียน 259 โครงการ กลั่นกรองจนเหลือ 32 โรงเรียน 32 โครงการที่ดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาร่วมเรียนรู้และพัฒนาโครงการเพื่อต่อยอดไปสู่การเป็นโรงเรียนต้นแบบ และรอบที่ 2 เป็นการจัดสัมมนาเพื่อเสริมเทคนิค วิธีการเขียนแผนโครงการเพื่อพัฒนาโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการใหม่ จำนวน 51 โรงเรียน

ด้านนายพิชัย พยุเวช ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนทัพราชวิทยา จ.สระแก้ว เสริมว่า การเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ได้รับความรู้ในการบริหารจัดการผู้เรียน เพื่อให้มีความรู้ที่รอบด้าน รวมถึงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับครู และผู้บริหารโรงเรียน ในเรื่องของบทบาทการบริหารจัดการ และการใช้เทคโนโลยี การมีส่วนร่วมของชุมชน ทั้งหมดนำไปสู่หลักสูตรที่ยั่งยืน อีกทั้งยังทำให้ครูรู้จักการบริหารจัดการเรื่องของธุรกิจ และการนำธุรกิจมาสนับสนุนการศึกษา เป็นการคิดแบบมีระบบ โดยโครงการของทางโรงเรียนคือผู้ประกอบการวัยเยาว์ สอนให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ในการทำธุรกิจอย่างเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย และมีระบบบริหารจัดการที่ดี รวมถึงการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วม อาทิ เรื่องของการขายออนไลน์ ซึ่งต้องขอบคุณซีพี ออลล์ ที่ได้ช่วยเติมเต็มความรู้ และเติมเต็มศักยภาพ และเปิดโอกาสให้แต่ละโรงเรียนได้รับการสนับสนุนทุกๆ ด้าน

ขณะที่ นางสาวรัชนี ศรีปรางค์ (School partner) หรือผู้นำรุ่นใหม่ของซีพี ออลล์ กล่าวว่า การที่ได้รับการคัดเลือกเป็น School partner หรือ SP ถือเป็นโอกาสได้เข้ามาเรียนรู้อะไรใหม่ๆ โดยก่อนการลงปฏิบัติงานจะมีการอบรมให้ความรู้ทั้งในเรื่องของบุคลิกภาพ การสื่อสาร การเข้าถึงคน และเมื่อลงปฏิบัติงานจริงในแต่ละพื้นที่ ก็นำเอาความรู้นี้ไปใช้โดยได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านต่างๆ โดยเฉพาะความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการศึกษาแบบใหม่ บริบทของสถานศึกษาและชุมชน ซึ่งสามารถนำทุกส่วนมาประยุกต์ พัฒนา ต่อยอด สร้างกิจกรรมให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ แต่ละโรงเรียน แต่ละชุมชนได้เป็นอย่างดี ขอบคุณซีพี ออลล์ ที่ให้โอกาสได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษา และได้สร้างประโยชน์ให้กับสังคม

การส่งเสริมการศึกษาถือเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายหลักในการสนับสนุนและผลักดันของซีพี ออลล์ สร้างเด็กและเยาวชนคนไทยให้เป็นคนดีและคนเก่ง ซึ่งเป็นไปตามปณิธานองค์กร ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน ถึงแม้ว่าทุกโรงเรียนต่างเผชิญกับวิกฤติ การแพร่ระบาดของCOVID-19 แต่ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับความมุ่งมั่นที่จะก้าวไปสู่เป้าหมาย “การสร้างการศึกษาแห่งอนาคต” และเป็นต้นแบบที่จะนำไปสู่การต่อยอดสำหรับการศึกษาไทย ที่ก้าวเข้าสู่ยุค 4.0 และยุคแห่งการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย เป็นแบบอย่างที่จะนำไปสู่ การพัฒนาการศึกษาไทยสู่อนาคต อย่างมั่นคง ยั่งยืนต่อไป

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า