ปิดศึกหมากล้อม “ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2020” ทีม ไทเกอร์ วอร์ลอร์ด คว้าแชมป์ ด้านทีม ไทเกอร์ โกะ มาสเตอร์ คว้าแชมป์หมากล้อม “ลีกหญิง” ไปครอง

ปิดศึกหมากล้อม “ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2020 และไทยแลนด์ลีกหญิง 2020”   ทีม ไทเกอร์ วอร์ลอล์ด” คว้าตำแหน่งแชมป์หมากล้อม “ลีก” พร้อมครองถ้วยและรับเงินรางวัลมูลค่า 180,000 บาท ด้านนักหมากล้อมสาวจากทีมไทยเกอร์ โกะ มาสเตอร์ คว้าแชมป์หมากล้อมลีกหญิงไปครอง  โดยการแข่งขันปีนี้ สมาคมกีฬาหมากล้อมฯได้ปรับรูปแบบแข่งผ่านระบบออนไลน์เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทยและประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์  ผู้ก่อตั้งเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าว สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด, บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสุนัขสมาร์ทฮาร์ทและอาหารแมวมีโอ, สถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋ และ บมจ.ซีพี ออลล์ พร้อมพันธมิตรรวม 12 องค์กร จัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อมไทยแลนด์ โกะ ลีก 2020”  และ “การแข่งขันกีฬาหมากล้อมลีกหญิง 2020” ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ –  7 มิถุนายน 2563 ณ อาคารซีพี ทาวเวอร์ ถ.สีลม

โดยการแข่งขันครั้งนี้จัดในรูปแบบ “ลีก” ที่มีความเข้มข้นและสำคัญที่สุดของวงการหมากล้อมไทยเพราะเป็นการรวมตัวของนักหมากล้อมที่มีฝีมือระดับดั้งรวมทีมกันทั้งหมด 10 ทีม แต่ละทีมประกอบด้วยนักกีฬาหมากล้อมระดับ 5-13 คน รวมทั้งสิ้น 113 คน แต่ละทีมจะแข่งแบบพบกันหมดและทำการแข่งขันรอบละ 4 คนในตำแหน่งแม่ทัพ, รองแม่ทัพ, เสนาธิการ และ ทัพหลัง ซึ่งทำให้นักกีฬาทุกคนได้มีส่วนร่วมในการวางแผนและพัฒนากลยุทธ์ให้กับทีมตั้งแต่กระดานแรกจนถึงกระดานสุดท้ายตลอดระยะเวลากว่า 4 เดือน รวม 18 กระดาน

ทั้งนี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งตรงกับช่วงที่มีการจัดการแข่งขัน ทางสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทยเห็นถึงความเสี่ยงและความปลอดภัยของนักกีฬา จึงได้มีมติให้มีการปรับรูปแบบการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อลดและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับผลการแข่งขันปรากฎว่าในประเภททีม รางวัลชนะเลิศจะได้รับถ้วยพร้อมเงินรางวัล 180,000 บาท ได้แก่ ทีมไทเกอร์ วอร์ลอล์ด, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 140,000 บาท ได้แก่ ทีมไอ คิว อัพ และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับรางวัล 110,000 บาท ได้แก่ ทีมโกะเฮ้าส์

ส่วนการแข่งขันหมากล้อมลีกหญิง 2020 มีทีมส่งเข้าแข่งขันรวม 7 ทีม โดยในแต่ละทีมประกอบด้วยนักหมากล้อมหญิง 2-3 คน รวมมีนักกีฬาหมากล้อมหญิงเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 30 คน จัดแข่งแบบพบกันหมดเช่นเดียวกันกับการแข่งขันในประเภทลีก

สำหรับผลการแข่งขันหมากล้อมลีกหญิง 2020 รางวัลชนะเลิศรับถ้วยพร้อมเงินรางวัล 35,000 บาท ได้แก่ ทีมไทยเกอร์ โกะ มาสเตอร์, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 30,000 บาท ได้แก่ ทีมแฮปปี้ โกะ และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับรางวัล 25,000 บาท ได้แก่ ทีมโกะไวส์ ส่วนรางวัล “สนับสนุนทีมต่างจังหวัด” จำนวนเงิน 32,400 บาท ให้แก่ ทีมไทเกอร์ วอร์ลอล์ด และ ทีมโกะเฮ้าส์  โดยให้ 2 ทีม รับรางวัลร่วมกัน

นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษประเภทบุคคล มอบให้กับผู้เล่นในตำแหน่งต่าง ๆ ดังนี้ รางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม ได้แก่ นายชยพล พันธเสน จากทีม ไทเกอร์ วอร์ลอล์ด, รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม หรือ MVP ได้แก่ มิสเตอร์ ฉีเฟย จากทีม  ไทเกอร์ วอร์ลอล์ด, รางวัลแม่ทัพยอดเยี่ยม ได้แก่ นายพงศกานต์ ศรอารา จากทีม โกะเฮ้าส์, รางวัลรองแม่ทัพยอดเยี่ยม ได้แก่ นายกฤษฏิ์ แจ่มขจรเกียรติ จากทีม โกะ แอ๊ดดิค, รางวัลเสนาธิการยอดเยี่ยม ได้แก่ นายรัชชานนท์ โตยะบุตร จากทีม ไทเกอร์ วอร์ลอล์ด , รางวัลทัพหลังยอดเยี่ยม ได้แก่ นายศราวุฒิ ล้านพลแสน จากทีม ไทเกอร์ วอร์ลอล์ด, รางวัลทัพเสริมยอดเยี่ยม ได้แก่ นายธีรชัย เกตุจินากูล จากทีม ไทเกอร์ วอร์ลอล์ด และ รางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ได้แก่ นายกมล สันติพจนา จากทีม โกะ แอ๊ดดิค

รวมถึงการมอบรางวัลให้กับนักกีฬาที่ทำผลงานยอดเยี่ยม ดังนี้ รางวัลเปิดเกมยอดเยี่ยม – ฝ่ายขาว ได้แก่ นายกมล สันติพจนา จากทีม โกะ แอ๊ดดิค , รางวัลเปิดเกมยอดเยี่ยม – ฝ่ายดำ ได้แก่ มิสเตอร์ฉีเฟย จากทีม ไทเกอร์ วอร์ลอล์ด , รางวัลกลางเกมยอดเยี่ยม ได้แก่ นายธีระ รุ่งเรืองทวีพงศ์ จากทีม เอชเอม , รางวัลปิดเกมยอดเยี่ยม ได้แก่ นายปริวรรต สำเภาแก้ว จากทีม โกะสแคว, รางวัล Absolute Win (ชนะอย่างหมดจด) ได้แก่ นายพงศกานต์ ศรอารา จากทีม โกะเฮ้าส์, รางวัลBest Move (หมากยอดเยี่ยม) ได้แก่ นายรุ่งศักดิ์ โรจนาภรณ์ จากทีม ไทเกอร์ วอร์ลอล์ด, รางวัลQuick Win (ชั่วพริบตา) ได้แก่ นายรัชชานนท์ โตยะบุตร จากทีม ไทเกอร์ วอร์ลอล์ด, รางวัล Last Long Game – ฝ่ายขาว (คู่ปรับชั่วกัลป์) ได้แก่ ด.ญ. วรัญญ์ภัสร์ ภรณวลัย จากทีม ไทยเกอร์ โกะ มาสเตอร์, รางวัล Last Long Game – ฝ่ายดำ (คู่ปรับชั่วกัลป์) ได้แก่ นางสาวอรุณกร ประทุมวัน จากทีม โกะไวส์ (Go Wise), รางวัล Best Killer (ฆาตมังกร) ได้แก่ นายสราวุฒิ ล้านพลแสน จากทีม ไทเกอร์ วอร์ลอล์ด (Tiger Warlord) และ รางวัล Best Survivor (ปลาไหลพริ้วไหว) ได้แก่ นายธีรวัฒน์ จารุวรวรรณ จากทีม โกะเฮ้าส์ (Go House)

“สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้รู้จักและเล่นกีฬาหมากล้อมให้กว้างขวางมากขึ้น เพื่อพัฒนาเยาวชนไทยให้เป็นผู้ที่มีเชาวน์ปัญญาความคิดสร้างสรรค์ทักษะการเผชิญปัญหาและความคิดเชิงระบบ โดยจัดให้มีการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ เพื่อให้นักกีฬาหมากล้อมได้มีเวทีแสดงความสามารถและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ซึ่งที่ผ่านมาเป็นที่น่าภาคภูมิใจว่านักกีฬาหมากล้อมไทยมีผลงานที่ดีขึ้นทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ” นายก่อศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า