“พีไอเอ็ม และ 24 Shopping ดึงนักวิชาการ ผสานพันธมิตรธุรกิจ หนุนมิติใหม่ตลาดนักช้อปออนไลน์”

สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) ร่วมกับ บริษัท ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง จำกัด (24 Shopping) ผนึกกำลังคู่ค้าพันธมิตร แบรนด์ชั้นนำในตลาดออนไลน์กว่า 15 ราย จัดงานสัมมนาพิเศษ “O2O : อินไซต์ เจาะตลาดนักช้อป” พร้อมกันนี้ผู้ประกอบการให้ความสนใจร่วมออกบูธนำเสนอสินค้าและเจรจาธุรกิจเพื่อขยายตลาดสู่ยุคดิจิทัลอย่างคับคั่ง นำโดย คุณสยาม โชคสว่างวงศ์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร พีไอเอ็ม (แถวล่าง ที่6 จากขวา) ต้อนรับ คุณอำพา ยงพิศาลภพ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส 24 Shopping (แถวล่าง ที่8 จากซ้าย) ให้เกียรติเป็นวิทยากรพิเศษ เผยข้อมูลที่น่าสนใจของตลาดอีคอมเมิร์ซ ซึ่งมีมูลค่าสูงถึงราว 3.2 ล้านล้านบาท เติบโตต่อเนื่อง 8-10% ต่อปี

จากปัจจัยสำคัญ คือ ระบบ การซื้อ-ขาย การชำระเงิน การขนส่ง ต้นทุน และสินค้าที่หลากหลาย กลุ่มของสินค้าและแฟชั่นครองแชมป์การเติบโตมากที่สุด โดยพบว่าคนไทยซื้อเสื้อผ้าใหม่ทุกเดือน สูงถึง 30% อย่างเช่นกลุ่มลูกค้าหลักของ 24 Shopping คือผู้หญิงถึง 60% และแชร์ข้อมูลอัพเดทพฤติกรรมลูกค้าปัจจุบันเติบโตสูงสุดคือสินค้าแฟชั่น เปิดมิติใหม่ของตลาดนักช้อปออนไลน์ เชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างเครือข่ายคู่ค้าภายใต้ความร่วมมือของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) สร้างโอกาสการทำธุรกิจ ย้ำความมั่นใจให้ผู้ประกอบการ เสริมองค์ความรู้ นวัตกรรม เทรนด์เทคโนโลยีจากนักวิชาการ กระตุ้นเพื่อต่อยอดการลงทุนในยุคดิจิทัล พร้อมแนะนำผู้ประกอบการไทยต้องไม่หยุดการพัฒนาของสินค้าเพื่อรักษามาตรฐานในการแข่งขันกับต่างชาติโดยเฉพาะผู้ประกอบจีนที่ได้เปรียบเรื่องต้นทุนและปรับตัวให้ทันกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

ช่วงท้ายต่อเนื่องกับเสวนาเข้มข้นเกี่ยวกับซื้อขายตลาดยุคดิจิทัลภายใต้หัวข้อ “รุกตลาดO2O Non-stop shopping ช้อปสนุกไม่มีสะดุด” แลกเปลี่ยนข้อมูล โดย คุณคุณากร ธนสารสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงงานไทยแลนด์นิตติ้ง จำกัด คุณวีรวัฒน์ หงษ์สิทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ โครงการ B2B e-commerce บริษัท ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง จำกัด และคุณสุรัชดา อาจองศักดิ์ Product Manager, Sale department บริษัท แอท แบงค็อก จำกัด ดำเนินรายการโดย ดร.จิรารัตน์ จันทวัชรากร รองผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการและรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านค้าปลีก พีไอเอ็ม  ร่วมระดมไอเดียแบ่งปันประสบการณ์จริงในธุรกิจเกี่ยวกับผู้บริโภคที่นิยมใช้ตลาดออนไลน์เป็นทางเลือกใหม่ในการซื้อสินค้า Big Data เป็นหัวใจสำคัญที่จะเพิ่มโอกาสในการขายควบคู่กับการต่อยอดพัฒนาระบบแพลตฟอร์มที่ต้องก้าวไปพร้อมๆ กัน เมื่อระบบมีคุณภาพ สินค้ามีมาตรฐาน  ผู้บริโภคจะเกิดความมั่นใจทำให้ส่งเสริมซึ่งกันและกันทั้งผู้ซื้อและผู้ขายได้เป็นอย่างดี  ภายในงานเพิ่มสีสันการช้อปปิ้งด้วยบูธสินค้าราคาพิเศษจากพันธมิตร อาทิ Xxon, BlackOut, I-Trend, Marco polo, Flynow, Huskies, Moonlight, เครื่องประดับ Avalon, American Tourister, Kyra, Playboy Intimate, ผลิตภัณฑ์ตราห่านคู่, Onono ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 16 อาคาร CP ALL  Academy สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) ถนนแจ้งวัฒนะ

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า