“เครือซีพี” เสริมแกร่งหนุนทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยแสดงศักยภาพสู้ศึก “อาเซียนพาราเกมส์- พาราลิมปิกเกมส์”

“เครือเจริญโภคภัณฑ์” และ “คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย” ร่วมแถลงข่าวการ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างในการสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสารให้แก่ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย สำหรับการแข่งขัน 2 ทัวร์นาเมนท์สำคัญอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย “อาเซียนพาราเกมส์ 2020” ที่ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 18-25 มกราคม 2563 และ “พาราลิมปิกเกมส์ 2020” ที่ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 25 สิงหาคม ถึง 6 กันยายน 2563 พร้อมเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจภายใต้แคมเปญ #คนไทยหัวใจนักสู้ (Thai Spirit Fighting Spirit)

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่หน่วยงานภาคเอกชนเล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬา ทั้งกีฬาคนปกติ และกีฬาคนพิการ ขอขอบคุณเครือเจริญโภคภัณฑ์, บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทรู คอปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ พาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล, อาเซียนพาราเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย, เอเชียนพาราเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย จนถึงล่าสุดนี้ในอาเซียนพาราเกมส์ 2020 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬาแล้ว ยังเป็นการส่งมอบกำลังใจที่มีค่าให้แก่นักกีฬาอีกด้วย โดยในอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ เราได้ส่งนักกีฬาร่วมแข่งขันครบทั้ง 16 ชนิด มุ่งเน้นเรื่องการพัฒนานักกีฬาและสถิติส่วนตัวของแต่ละคนเป็นหลัก รวมถึงยังเปิดโอกาสให้นักกีฬาหน้าใหม่กว่า 30% ได้เข้าแข่งขันและเก็บประสบการณ์ เพื่อเป็นการซ้อมใหญ่ก่อนลุยรายการสำคัญอย่างพาราลิมปิกเกมส์ต่อไป

นางรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ ผู้บริหารฝ่ายโครงการพิเศษ เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ให้ความสำคัญกับการแข่งขันกีฬาคนพิการ เทียบเท่ากีฬาคนปกติ ด้วยเล็งเห็นว่านักกีฬาทุกท่านมุมานะ อดทน มีวินัยในการฝึกซ้อมและชนะอุปสรรคต่างๆ จนได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศไปร่วมแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันในครั้งที่ผ่านมานักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศชาติ ซึ่งในการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ 2020 และพาราลิมปิกเกมส์ 2020 เป็นศึกใหญ่นัดสำคัญ ที่นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย จะต้องมีความพร้อมเต็มพิกัดในการออกไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ครั้งนี้เราได้นำศักยภาพของเครือฯและบริษัทในเครือ สนับสนุนด้านอาหารและโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพและการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพให้แก่ทัพนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนตลอดทั้งสองทัวร์นาเมนท์ดังกล่าว

จากประสบการณ์ที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้เข้าสนับสนุนด้านอาหารแก่นักกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่องทำให้ได้รู้ถึงความต้องการ และความชอบของนักกีฬาไทย จึงได้คัดสรรเมนูยอดนิยมที่เหมาะสมแก่นักกีฬาทุกคน มีรสชาติที่ถูกปาก สะอาด ปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการ ครั้งนี้เราได้คัดสรรเมนูพิเศษที่มีความหลากหลายมากกว่าทุกปี รวมทั้งสิ้น 18 เมนู ประกอบด้วย  บะหมี่เป็ดย่างโฟร์ซีซันส์ ,  กุ้งอบวุ้นเส้น , ข้าวกะเพราไก่, ข้าวปลาลุยสวน , ข้าวแกงเขียวหวานไก่ , ข้าวไข่เจียวทรงเครื่อง , ข้าวหมูกระเทียม , ข้าวผัดหมูชาชู , ข้าวผัดกะเพราหมู , สันในไก่ย่างถ่าน ,เกี๊ยวลุยสวน , ไก่อบบาร์บีคิว , เกี้ยวกุ้ง , เกี้ยวกุ้งต้มยำ , ข้าวน้ำพริกอกไก่ , ข้าวกล้องต้มทรงเครื่อง , สาคูถั่วดำ , ข้าวเหนียวถั่วแดง ขณะที่ด้านการสื่อสารได้เตรียมซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช ที่สามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ และใช้ดาต้าแบบ non-stop เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทุกคนติดต่อสื่อสารกับครอบครัวได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจให้นักกีฬาทีมชาติไทย และขอเชิญชวนทุกคนร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬาไปกับเราได้ผ่านแคมเปญ คนไทย หัวใจนักสู้ (Thai Spirit Fighting Spirit) ด้วยการติดแฮชแท็ก #คนไทยหัวใจนักสู้ และพิมพ์ข้อความส่งกำลังใจบนโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง

ทั้งนี้ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ประจำปี 2020 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-25 มกราคม 2563 มี 11 ชาติในอาเซียนเข้าร่วม ชิงชัยทั้งสิ้น 16 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ, ยิงธนู , แบดมินตัน, เทเบิลเนนิส, วีลแชร์เทนนิส, ยกน้ำหนัก, วอลเลย์บอล (นั่ง), วีลแชร์บาสเกตบอล, โกลบอล, บอคเซีย, ฟุตบอล 7 คน, โบว์ลิ่ง, หมากรุกสากล, ฟุตบอล 7 คน และ ไตรกีฬา โดยมีทัพนักกีฬาไทยลงแข่งขันรวม 467 คน แบ่งเป็น นักกีฬา 323 คน ผู้ฝึกสอน 91 คน และผู้ช่วยเหลือนักกีฬา 53 คน ขณะที่พาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม ถึง 6 กันยายน 2563 ชิงชัยทั้งสิ้น 22 ชนิดกีฬา

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า