สื่อแห่ชื่นชมความดี หนุ่มเซเว่นฯ รีบตามหาเจ้าของลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1

 ซื่อสัตย์สุจริต คือหนึ่งในแนวทางที่พนักงานเซเว่นฯยึดมั่นในการดำเนินงานมาโดยตลอด  เมื่อวานนี้ (17 มีนาคม 2563) มีเรื่องราวดีๆที่เป็นกระแส เพจเฟสบุ๊ค Udonthani Provincial Province ของสถานีตำรวจภูธร จังหวัดอุดรธานี และสำนักข่าวๆต่างๆได้มีการแชร์เรื่องราวพนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น นำลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 มีนาคม 2563 ชุดที่ 15 หมายเลข 503446 จำนวน 1 ใบ มูลค่า 6 ล้านบาท มอบให้แก่ตำรวจ เพื่อตามหาเจ้าของ

    ทีมข่าวซีพี ออลล์นิวส์ ได้สอบถามไปยังฮีโร่คนดี คือ คุณเจนละพรรดิ์  เวชกามา หรือ น้องเจน ผู้จัดการร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาตลาดแม่ยุพิน (14317) จ.อุดรธานี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.30 น. กำลังทำงานอยู่ที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์กับน้องพนักงานอีกคน แล้วมีแม่ลูกคู่หนึ่งเดินถือลอตเตอรี่มาฝากน้องพนักงานร้านเซเว่นฯไว้เผื่อคนที่ทำตกไว้จะกลับมาติดตาม โดยชี้บอกว่าเก็บลอตเตอรี่ได้บริเวณข้างตู้เอทีเอ็มหน้าร้าน  ให้ช่วยตามหาเจ้าของที่ทำหล่น  ปรากฏว่าเมื่อสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ประกาศผลการออกสลาก ในวันที่ 16 มีนาคม สลากกินแบ่งรัฐบาลในที่มีคนนำมาฝากตามหาเจ้าของถูกรางวัลที่ 1 ผู้จัดการร้าน จึงนำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปส่งตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและสืบหาคนที่เป็นเจ้าของลอตเตอรี่ตัวจริงต่อไป

     “ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรครับ แค่รู้ว่าต้องเก็บไว้ให้เจ้าของ จึงได้เก็บลอตเตอรี่ไว้ที่ทำงาน ปรากฏว่าลอตเตอรี่ที่รับฝากไว้ ถูกรางวัลที่ 1 รู้สึกตกใจมาก  เลยรีบตามหาเจ้าของ  ที่สำคัญบริษัทปลูกฝังเสมอว่า เราต้องทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตครับ  ถ้าสิ่งนั้นไม่ใช่ของเราต้องรีบคืนทันที  ผมจึงรีบนำไปแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามหาเจ้าของลอตเตอรี่ที่แท้จริงต่อไป  พอรู้ว่าทุกคนต่างชื่นชมถือเป็นกำลังใจให้กับผมและน้องๆที่ร้านมากครับ”  น้องเจน เล่าถึงความรู้สึกกับ ทีมข่าวซีพี ออลล์ นิวส์ เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความดีที่น่าภาคภูมิใจของชาวซีพี ออลล์ ที่สร้างชื่อเสียงด้านความซื่อสัตย์ สุจริต จนเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาสังคมไทย

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า