อีกหนึ่งเรื่องราวความประทับใจจากการทำความดีของน้องๆ สายร้าน เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ ชื่อ HonnoHon โพสชื่นชมพนักงานเซเว่นฯ ว่า “ขอชื่นชมน้องเซเว่นฯสาขา PTTOR มิตรภาพเลิศสวัสดิ์นะคะ ทองของพี่หลุดขาดตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม แต่พึ่งมีโอกาสติดต่อไป เค้าก็ยังเก็บไว้ให้ ขอบคุณมากๆค่ะ @7Eleven Thailand ” จากนั้นได้มีคนเข้ามาร่วมชื่นชมน้อง
. ทีมข่าวซีพี ออลล์นิวส์ สอบถามไปร้านเกิดเหตุ พบว่าคนที่เก็บทองคืนลูกค้า คือ คุณนฤมล อ่อนวรรณ์ หรือ คุณแจง ผู้จัดการร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขา ปตท.มิตรภาพเลิศสวัสดิ์ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า เวลาประมาณ 10.00 น. ระหว่างเดินตรวจสินค้า หน้าตู้ขายอาหารและนม เห็นสร้อยหนักประมาณ 1 บาท ตกอยู่ จึงรีบเก็บไว้และประกาศบอกลูกค้าที่มาซื้อของทันที โดยมีลูกค้าผู้หญิงรายหนึ่งมาแสดงความเป็นเจ้าของ แต่เมื่อดูจากกล้องวงจรปิด พบว่าไม่ใช้เจ้าของตัวจรอง จึงไม่ได้ให้ทองไป
จนวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีลูกค้าผู้หญิงท่านหนึ่งเข้ามาที่ร้านและสอบถามว่าพบสร้อยข้อมือหล่นในร้านหรือไม่ จึงช่วยกันตรวจสอบพบว่าเป็นเจ้าของตัวจริง จึงได้คืนสร้อยข้อมือไป ซึ่งลูกค้าได้ขอบคุณ และขอถ่ายรูปเก็บไว้ และนำมาโพสชื่นชมในโซเชียล
“รู้สึกดีใจมากที่ลูกค้าได้ของคืน แค่ลูกค้ายิ้มก็รู้สึกดีมากๆแล้วค่ะ” คุณแจง บอกทิ้งท้ายด้วยน้ำเสียงดีใจ
นี่คืออีกหนึ่งความภาคภูมิใจขององค์กร จากน้องๆสายร้านที่เป็นทั้งคนเก่งและคนดี สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรต่อเนื่อง