ข้อควรระวังวันสัมภาษณ์งาน เพิ่มโอกาสร่วมงานกับซีพี ออลล์!

ก่อนหน้านี้เราแนะนำวิธีเตรียมตัวก่อนไปสัมภาษณ์งานกับซีพี ออลล์อย่างไรก็ดีถึงเราจะเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ แต่ด้วยความไม่ระวังในหลายเรื่องเมื่อถึงวันสัมภาษณ์งาน อาจทำให้โอกาสได้งานหลุดลอยไปโดยที่เราไม่รู้ตัว บทความนี้เราขอแนะนำข้อควรระวังในวันสัมภาษณ์งาน รู้ไว้เอาไปใช้จริง กับ ข้อควรระวังวันสัมภาษณ์งาน เพิ่มโอกาสร่วมงานกับซีพี ออลล์!

ข้อระวังสัมภาษณ์งาน CP ALL

1. ไปสัมภาษณ์งานสาย

เมื่อถึงวันสัมภาษณ์งาน สิ่งที่ควรคำนึงถึงอันดับแรก คือ เวลา ควรถึงสถานที่สัมภาษณ์งานอย่างน้อย 30 นาที อยากให้คำนึงถึงเสมอว่าการถึงสถานที่ก่อนนัดหมายถือเป็นการเตรียมตัวอย่างนึง ให้เราได้สำรวจตัวเองให้เรียบร้อยรอบสุดท้ายอีกครั้ง หากเกิดเหตุสุดวิสัยจริงๆ จนทำให้เราไปสาย ควรโทรแจ้งเพื่อขอเลื่อนเวลา ไม่ควรเฉยหรือเงียบเด็ดขาด

2. การแสดงพฤติกรรมขณะสัมภาษณ์

เป็นเรื่องปกติของการสัมภาษณ์งานที่หลายคนอาจเกิดอาการประหม่าหรือรู้สึกตื่นเต้น แต่เรื่องเหล่านี้สามารถควบคุมได้ ซึ่งก่อนเข้าสัมภาษณ์นั้นเราอาจใช้เวลาระหว่างนั่งรอทำสมาธิเพื่อลดอาการตื่นเต้น

นอกจากนี้ควรระมัดระวังเรื่องกิริยามารยาท อาทิ การปิดเสียงโทรศัพท์, นั่งสั่นขา, จับหน้า, จับผม, แคะเล็บ, หลบสายตาขณะกำลังตอบสัมภาษณ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงออกถึงบุคลิกภาพที่ไม่ดี รวมถึงการขาดความมั่นใจ และที่ต้องระวัง คือ การใช้คำพูด ควรลงท้ายด้วยครับ / ค่ะ ทุกครั้งตอบคำถาม

3. ถามเรื่องเงินเดือนเป็นลำดับแรก

ส่วนใหญ่ผู้สัมภาษณ์ในแต่ละบริษัทมักพูดเรื่องเงินเดือนหรืออาจเสนอเงินเดือนมาให้เราพิจารณาในช่วงท้ายของการสนทนา ดังนั้นเราไม่ควรชิงถามเรื่องเดือนก่อน ควรแสดงให้บริษัทเห็นก่อนว่าเรามีศักยภาพเหมาะสมกับตำแหน่งงาน ส่วนเรื่องเงินเดือนเราอาจหาข้อมูลเรื่องเงินเดือนในตำแหน่งที่เราสมัครว่าอยู่ที่เท่าไหร่

4. กล่าวถึงบริษัทหรือที่ทำงานเดิมในทางเสียหาย

เชื่อว่าแต่ละคนล้วนมีคำตอบอยู่ในใจที่แตกต่างกันไปว่าเหตุใดถึงลาออกจากบริษัทเดิม แม้เราจะรู้สึกแย่กับบริษัทเดิมเพียงใด แต่การนำเรื่องเหล่านั้นมาบอกกับผู้สัมภาษณ์งานให้รับรู้ ยิ่งจะทำให้ตัวเราถูกมองได้ว่ามีทัศคติที่ไม่ดีต่อบริษัท มองโลกในแง่ร้าย และมีโอกาสที่บริษัทใหม่จะมองว่าหากเราลาออกจากที่นี่ไป ก็อาจถูกเราบอกถึงบริษัทหรือคนภายในในทางเสียหายได้เหมือนกัน

5.บอกข้อดี ข้อด้อยของตัวเองไม่ได้

หนึ่งในคำถามยอดฮิตของการสัมภาษณ์งาน คือให้ผู้สัมภาษณ์บอกข้อดี ข้อด้อยของตัวเอง เป็นคำถามเชิงจิตวิทยาที่ต้องการรู้ว่าผู้สัมภาษณ์รู้จักตัวเองแค่ไหน สามารถบอกข้อด้อยของตัวเองได้หรือไม่ รวมถึงวิธีปรับปรุงและพัฒนาตัวเองได้อย่างไร ไม่ควรบอกแต่ข้อดีของตัวเอง

แต่ถ้าหากสำหรับใคร ที่อยากร่วมงานกับเรา แต่ยังไม่ได้สมัครเข้ามาล่ะก็ สามารถคลิกเข้าดูตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัครได้เลยยยยยยที่ job.cpall.co.th

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save