
เรื่องราวแสนคนแสนความดีจากประเทศกัมพูชา ของคุณเจีย ดาลิน ผู้ช่วยผู้จัดการ ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขา ORKH TON LE OUM (30048) เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2568 เวลา 09.40 น. ลูกค้าเข้ามาใช้บริการแล้วเดินออกจากร้าน ขณะนั้นน้องพนักงานจึงได้สังเกตเห็นว่า มีโทรศัพท์หล่นอยู่ที่พื้น ซึ่งจำได้ว่าเป็นโทรศัพท์ของลูกค้าที่คิดเงินเสร็จเมื่อสักครู่ เพราะเห็นลูกค้ายืนเล่นตอนกำลังรอชำระเงิน จึงได้ออกไปตามหาเพื่อคืนโทรศัพท์ให้กับลูกค้าหน้าร้าน แต่ลูกค้าขับรถออกไปก่อนแล้ว จึงได้เก็บโทรศัพท์ไว้และรีบแจ้งไปยังผู้จัดการร้าน และแจ้งต่อไปยังผู้ช่วยผู้จัดการเขต เพื่อให้ดำเนินการตามหาเจ้าของโทรศัพท์ และหลังจากนั้นเวลาประมาณ 11.30 น. ลูกค้าได้มาสอบถามและติดต่อรับโทรศัพท์คืนและได้กล่าวขอบคุณ คุณเจีย ดาลิน ที่เก็บโทรศัพท์ไว้ให้ พร้อมกับบอกน้องๆ อีกว่า ถ้าเป็นสถานที่อื่นคงหายหรือมีคนอื่นเอาไปแล้ว
คุณเจีย ดาลิน บอกความรู้สึกว่า “หนูมีความสุข และดีใจที่ได้ทำความดี ส่วนตัวคิดว่าการทำความดี อาจทำให้คนที่เราช่วยมีความสุขและสบายใจ เราเห็นเขามีความสุข เราก็มีความสุขไปพร้อมกับเขาด้วย ” เป็นความรู้สึกมีความสุขของผู้ที่ทำความดี โดยไม่หวังผลตอบแทน และมี DNA ความดี 24 ชั่วโมง อยู่ภายในตัว สร้างเสริมแสนคนแสนความดีให้เกิดขึ้นทั่วทั้งองค์กร