“เต่าเหยียบโลก” SME เจน 2 ต่อยอดธุรกิจโตแรงที่เซเว่นฯ 

“เต่าเหยียบโลก” SME เจน 2 ต่อยอดธุรกิจโตแรงที่เซเว่นฯ 

เมื่อเอ่ยชื่อ “เต่าเหยียบโลก” สาย Content Online ต้องรู้จักเป็นอย่างดี เพราะโด่งดังมาจากโลกโซเซียล นพวิทย์ จันทิพย์วงษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทย เฮิร์บ เอนเตอร์ไพรซ์ จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายแป้งระงับกลิ่นกายธรรมชาติ “เต่าเหยียบโลก” และเป็นทายาทรุ่นที่ 2 เล่าย้อนความให้ฟังว่า หลังจากที่คุณพ่อ (สมชาย จันทิพย์วงษ์) ลาออกจากงานประจำ ด้วยความชำนาญและเป็นเภสัชกรแผนโบราณ จึงนำความรู้ที่มีเกี่ยวกับแป้งระงับกลิ่นกาย ลองทำเป็นสมุนไพรออกขาย โดยการนำสารส้มแปรรูปเป็นลักษณะของผงแป้ง เพื่อให้สะดวกกับการใช้งานมากยิ่งขึ้น เริ่มวางขายที่ร้านเสริมสวยของภรรยา และทำการตลาดผ่านช่องทางค้าปลีกแบบส่งตรงถึงมือผู้บริโภค กระทั่งลูกค้าที่ได้ใช้นำไปใช้ พูดถึงในโลกโซเซียล ทำให้ความต้องการสินค้าเพิ่มจำนวนมาก ซึ่งช่องทางจำหน่ายที่จะช่วยกระจายสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภคได้เร็วที่สุดคือ โมเดิร์นเทรด และ เซเว่นฯ ก็ตอบโจทย์ดังกล่าว จากเดิมยอดขายอยู่ที่ปีละ 2-3 ล้านบาท ในปี 2557 ได้เข้ามาจำหน่ายที่เซเว่นฯ ยอดขายพุ่งสูงขึ้นเกือบเท่าตัวเป็น 5 ล้านบาทต่อปี และเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง 

กระทั่งเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผู้บริโภคอยู่บ้านมากขึ้น ทำให้ไม่ค่อยได้ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย ส่งผลให้ยอดขายลดลง ทำให้ตัดสินใจรีแบรนด์และปรับโฉมแพ็กเก็จจิ้งใหม่ให้มีความทันสมัย โดยออกแบบให้ฝาติดกับขวดเพราะจากเดิมฝากับขวดจะแยกกัน รูปทรงบรรจุภัณฑ์เป็นทรงมน พร้อมปั๊มชื่อแบรนด์ลายนูนบนขวด เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า เพิ่มสีสันและกลิ่นใหม่ ๆ รวมทั้งมีสินค้าในรูปแบบรีฟิล เพื่อตอบโจทย์กระแสรักษ์โลก ลดขยะ ควบคู่กับการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก

“หลังการรีแบรนด์และปรับเปลี่ยนแพ็กเก็จจิ้ง ทำให้ในปี 2565 บริษัทมียอดขายรวมอยู่ที่ 116 ล้านบาท โดยเป็นยอดขายจากช่องทางโมเดิร์นเทรดมากกว่า 70% แสดงให้เห็นว่า โมเดิร์นเทรดเป็นตลาดที่สำคัญมาก ที่จะช่วยให้ธุรกิจมีการเติบโต รวมทั้งบริษัทไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเองอยู่สมอ โดยต้องพัฒนาบนพื้นฐานความต้องการของตลาดเป็นสำคัญ อย่าคิดว่าสินค้าที่อยู่มานานในตลาดจะไม่สามารถโตได้ ขอเพียงแค่อย่าหยุดที่จะก้าวต่อไป โดยยังคงต้องรักษาสิ่งที่ดีเอาไว้”

ประกอบกับในช่วงโควิดที่ยอดขายตก ทางเซเว่นฯ ก็ไม่รอช้าเข้ามาช่วยเหลือเต่าเหยียบโลก ผลักดันสินค้าใหม่ขึ้นเชลฟ์ SME ทำให้ยอดขายที่เซเว่นฯ เติบโตต่อเนื่อง และเป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวางรวดเร็ว มีทีมงานคอยให้คำปรึกษาอยู่ตลอดเวลา ให้คำแนะนำในการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เข้ามาวางจำหน่าย ทำให้ยอดขายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทางเซเว่นฯ ไม่ได้เพียงให้โอกาสในการจำหน่ายสินค้าของเต่าเหยียบโลก แต่ยังช่วยให้บริษัทเดินถูกทาง ทำให้เกิดการจ้างงานอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save