สมาคมกีฬาหมากล้อมฯ จับมือ 12 องค์กร จัด “ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2020”

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย จับมือพันธมิตร 12 องค์กรชั้นนำ เปิดสนามแข่งแรกปี 2563 “ไทยแลนด์ โกะ ลีก  2020” และ “การแข่งขันกีฬาหมากล้อมลีกหญิง 2020” เฟ้นหาสุดยอดฝีมือนักหมากล้อมจากทั่วประเทศกว่า 100 คน ร่วมชิงถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1.17 ล้านบาท

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย และ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในประเทศไทย  กล่าวว่า สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด, บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสุนัขสมาร์ทฮาร์ทและอาหารแมวมีโอ, สถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋ และ บมจ.ซีพี ออลล์ พร้อมพันธมิตรรวม 12 องค์กร จัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อมไทยแลนด์ โกะ ลีก 2020”  และ “การแข่งขันกีฬาหมากล้อมลีกหญิง 2020” ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 6 มิถุนายน 2563  ณ อาคารซีพี ทาวเวอร์ ถ.สีลม

การแข่งขันกีฬาหมากล้อมไทยแลนด์ โกะ ลีก 2020 มีความเข้มข้นและสำคัญที่สุดของวงการหมากล้อมไทยเพราะเป็นการรวมตัวของนักหมากล้อมที่มีฝีมือระดับดั้งรวมทีมกัน 10 ทีม แต่ละทีมประกอบด้วยนักกีฬาหมากล้อมฝีมือระดับดั้ง 5-13 คน รวมทั้งสิ้น 114 คน แต่ละทีมจะแข่งแบบพบกันหมดและทำการแข่งขันรอบละ 5 คนในตำแหน่งแม่ทัพ, รองแม่ทัพ, เสนาธิการ ทัพหลังและ ทัพเสริม ซึ่งทำให้นักกีฬาทุกคนได้มีส่วนร่วมในการวางแผนและพัฒนากลยุทธ์ให้กับทีมตั้งแต่กระดานแรกจนถึงกระดานสุดท้ายตลอดระยะเวลากว่า 4 เดือน รวม 18 กระดาน อันเป็นเป้าหมายของการแข่งขันเพื่อพัฒนาฝีมือนักหมากล้อมไทย”

สำหรับรางวัลแบ่งออกเป็นประเภทต่างๆดังนี้ ประเภททีม รางวัลชนะเลิศจะได้รับถ้วยพร้อมเงินรางวัล 180,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 140,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับ 2 รับรางวัล 110,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับ 3 รับเงินรางวัล 100,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับ 4 รับเงินรางวัล 90,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับ 5 รับเงินรางวัล 80,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับ 6 รับเงินรางวัล 70,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับ 7 รับเงินรางวัล 60,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับ 8 รับเงินรางวัล 55,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 9 รับเงินรางวัล 50,000 บาท

สำหรับการแข่งขันหมากล้อมลีกหญิง 2020 มีทีมส่งเข้าแข่งขันรวม 7 ทีม โดยในแต่ละทีมประกอบด้วยนักหมากล้อมหญิง 2-5 คน รวมมีนักกีฬาหมากล้อมหญิงเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 29 คน จัดแข่งแบบพบกันหมดเช่นเดียวกันกับการแข่งขันในประเภทลีก ซึ่งในปีนี้ได้รับความสนใจจากนักกีฬาหมากล้อมหญิงสมัครเข้ามามากกว่าปีที่ผ่านมา

รางวัลการแข่งขันกีฬาหมากล้อมลีกหญิง 2020 แบ่งออกเป็น รางวัลชนะเลิศรับถ้วยพร้อมเงินรางวัล 35,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 30,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับรางวัล 25,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับ 3 รับเงินรางวัล 22,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับ 4 รับเงินรางวัล 19,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับ 5 รับเงินรางวัล 17,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับ 6 รับเงินรางวัล 15,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษประเภทบุคคล มอบให้กับผู้เล่นในตำแหน่งต่างๆ ดังนี้ รางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม, ผู้เล่นยอดเยี่ยม หรือ MVP, แม่ทัพยอดเยี่ยม, รองแม่ทัพยอดเยี่ยม, เสนาธิการยอดเยี่ยม, ทัพหลังยอดเยี่ยม, ทัพเสริมยอดเยี่ยม, ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม  และรางวัลที่มอบให้กับนักกีฬาที่ทำผลงานยอดเยี่ยม ได้แก่ รางวัลเปิดเกมยอดเยี่ยม, รางวัลกลางเกมยอดเยี่ยม, รางวัลปิดเกมยอดเยี่ยม, รางวัลAbsolute Win (ชนะอย่างหมดจด), รางวัลBest Move (หมากยอดเยี่ยม), รางวัลQuick Win (ชั่วพริบตา), รางวัลLast Long Game (คู่ปรับชั่วกัลป์), รางวัลBest Killer (ฆาตมังกร) และรางวัล Best Survivor (ปลาไหลพริ้วไหว)

“สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย มุ่งมั่นจะส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้รู้จักและเล่นกีฬาหมากล้อมให้กว้างขวางมากขึ้น เพื่อพัฒนาเยาวชนไทยให้เป็นผู้ที่มีเชาวน์ปัญญาความคิดสร้างสรรค์ทักษะการเผชิญปัญหาและความคิดเชิงระบบ โดยจัดให้มีการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ เพื่อให้นักกีฬาหมากล้อมได้มีเวทีแสดงความสามารถและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ซึ่งที่ผ่านมาเป็นที่น่าภาคภูมิใจว่านักกีฬาหมากล้อมไทยมีผลงานที่ดีขึ้นทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ” นายก่อศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมการแข่งขัน ได้ตั้งแต่วันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 6 มิถุนายน 2563   (แข่งขันวันเสาร์และอาทิตย์ตามตารางกำหนดการแข่งขัน) ณ ชั้น 11 ซีพี ทาวเวอร์ ถ.สีลม ติดตามการไลฟ์สดผ่านทางเพจ Thailand Go Tournament และผ่านทาง Youtube Chanel ของ Thailand Go Tournament

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า