ในปี 2564 บริษัทดำเนินงานตามกลยุทธ์ที่กำหนดอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานระหว่างปี เพื่อส่งเสริมให้บริษัทสามารถดำเนินงานบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ครอบคลุมมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

กลยุทธการกำกับดูแลกิจการที่ดีตลอดห่วงโซ่อุปทาน (Good Governance throughout the Supply Chain)
บริษัททบทวนและปรับปรุงนโยบายการกำกับดูแลกิจการขององค์กรอย่างต่อเนื่อง ให้มีความเหมาะสม เป็นไปตามหลักบรรษัทภิบาลขององค์กร กฎหมาย และแนวปฏิบัติสากลที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ บริษัทส่งเสริมการต่อต้านทุจริต โดยใช้ระบบดิจิทัลรวมรวมกฎหมาย (Digital Comployance System) ที่เกี่ยวข้องกับแต่ละหน่วยงาน เพื่อสร้างความตระหนักและเป็นแนวปฏิบัติที่ดีแก่พนักงานทุกคนในองค์กรพร้อมทั้งทบทวนประเด็นความเสี่ยงที่เกิดขึ้นใหม่ (Emerging Risk) ที่อาจส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจใน 3-5 ปี อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมและหาแนวทางตอบสนอนได้อย่างทันท่วงที อีกทั้งบริษัทตระหนักถึงความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ จึงกำหนดระบบการจัดการด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ รวมถึงการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลสำหรับพนักงานในองค์กร รวมถึงลูกค้าและคู่ค้า
นอกจากนี้ ยังสร้างแรงบันดาลใจใหักับพนักงานผ่านโครงการต่างๆ อาทิ โครงการ Reward & Recognition ตลอดจนสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับคู่ค้า โดยสนับสนุนการดำเนินงานกำกับดูแลกิจการที่ดี และสร้างศักยภาพการพัฒนาด้านความยั่งยืนแก่คู่ค้าตลอดห่วงโซ่อุปทาน







สร้างแรงบันดาลใจให้กับพนักงาน
สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับคู่ค้า
บริหารความเสี่ยง
*PDPA คือ Personal Data Protection Act, B.E.2019 หรือพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562
ผลการดำเนินงานการกำกับดูแลกิจการที่ดีตลอดห่วงโซ่คุณค่า ปี 2564

285 กระบวนการ
กระบวนการที่ได้รับการประเมินความเสี่ยง

ร้อยละ 100
กระบวนการที่มีความเสี่ยงสูงที่มีแผนการจัดการความเสี่ยง

ร้อยละ 100
พนักงานและคู่ค้า ได้รับการสื่อสารนโยบายด้านการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันผ่านคู่มือจริยธรรมและข้อพึงปฏิบัติในการทำงาน

0 กรณี
ข้อร้องเรียนด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนตัว

ร้อยละ 100
พนักงานผ่านการอบรมเรื่องความเสี่ยงด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

ISO 2000 และ ISO 27001
กระบวนการมาตรฐานที่ได้รับการรับรอง
กลยุทธ์ร่วมสร้างสรรค์ แบ่งปันโอกาสเพื่อสังคม (Giving and Sharing Opportunities)
บริษัทส่งเสริมการสร้างคุณค่าทางสังคม มุ่ง “ให้อนาคต” โดยแบ่งปันโอกาสทางการศึกษาและการสร้างอาชีพให้คนในชุมชน ส่งมอบทักษะองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการประกอบอาชีและสร้างรายได้ในอนาคตผ่านการจัดตั้งสถาบันการศึกษา และมอบทุนการศึกษาให้เยาวชนผู้ด้อยโอกาส และกลุ่มเปราะบาง เพื่อมอบโอกาสให้ทุกคนในสังคมสามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพได้ทุกระดับ พร้อมทั้ง “ให้ช่องทางจำหน่าย” โดยสนับสนุนการสร้างอาชีพและช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรเพื่อส่งเสริมรายได้ภายใจชุมชนให้แก่เกษตรกรและวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) รวมถึงผู้ประกอบการรายย่อย และกลุ่มเปราะบาง นอกจากนี้ บริษัท “ให้คุณภาพชีวิต” ชุมชน ผ่านการดำเนินโครงการ กินดี อยู่ดี มีสุข โครงการเถ้าแก่ “ศูนย์สุขภาพดีของชุมชน” โครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน เพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่ และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่คนในชุมชน







ให้อนาคต
ให้ช่องทางจำหน่าย
เพื่อแท้ SMEs
ให้คุณภาพชีวิตที่ดี
ผลการดำเนินงานการภายใต้กลยุทธ์ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาส ปี 2564
ให้อนาคต

สนับสนุนเยาวชนเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ
44,739
ราย

สนับสนุนทุนการศึกษา
37,132
ทุน

เด็ก เยาวชน และผู้ใหญ่ ได้รับการพัฒนาทักษะที่จำเป็น
54,353
ราย
ให้ช่องทาง

เกษตรกร
18,802
ราย

มูลค่าการซื้อ
7,380
ล้านบาท

วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อย (SMEs) รวมถึงผู้ประกอบการรายย่อย
33,882
ราย

มูลค่าการซื้อ
22,289
ล้านบาท

กลุ่มเปราะบาง
12,169
ราย

มูลค่าการซื้อ
79.53
ล้านบาท
ให้คุณภาพชีวิต

891,078
ราย
สามารถเข้าถึงอาหารที่ปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการและเพียงพอ

1,147
ราย
กลุ่มเปราะบาง หน่วยงานราชการและชุมชน ได้รับการฝึกอบรม ฝึกซ้อมดับเพลิงขั้นต้น และการอพยพหนีไฟ รวมถึงการบรรเทาสาธารณภัยที่เกี่ยวกับน้ำ
กลยุทธ์เซเว่น โก กรีน (7 Go Green)
บริษัทดำเนินงานกลยุทธ์ 7 Go Green ภายใต้แนวทางหลัก 4 แนวทางได้แก่ การบริหารจัดการร้านอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Store) การดำเนินงานด้านการขนส่งและการกระจายสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Logistic) การจัดการบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Packaging) และการปลูกจิตสำนักรักษ์สิ่งแวดล้อม (Green Living) โดยในปี 2564 บริษัทดำเนินงานโครงการที่หลากหลาย อาทิ โครงการด้านพลังงาน โดยลดการใช้พลังงาน ส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนผ่านการติดตั้ง Solar PV Rooftop สำหรับร้าน 7-Eleven และศูนย์กระจายสินค้า นอกจากนี้ ยังส่งเสริมการนำขยะพลาสติกกลับมาใช้ให้เป็นประโยชน์ตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เช่น โครงการเสื้อพนักงานจากขวดพลาสติกรีไซเคิล โครงการ ถ.ถุง ทนทานจากฟิล์มพันพาเลท เป็นต้น ตลอดจนส่งเสริมลดการใช้เชื้อเพลิงผ่านการจัดตั้งโครงการนำร่องรถไฟฟ้าสำหรับขนส่งสินค้า พร้อมทั้งดำเนินโครงการด้านสิ่งแวดล้อม โดยร่วมมือกับผู้มีส่วนได้เสีย เช่น คู่ค้า ผู้นำทางความคิด ภาครัฐ เป็นต้น เพื่อสนับสนุนการปลูกจิตสำนึก เพื่อสิ่งแวดล้อมตลอดห่วงโซ่คุณค่า







การบริหารจัดการร้านอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
(Green Store)
การจัดการบรรจุภัณฑ์ที่เป็ฯมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
(Green Packaging)
การดำเนินงานด้านการขนส่งและการกระจายสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Logistic)
การปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม
(Green Living)
ผลการดำเนินงานภายใต้ กลยุทธ์ 7 Go Green ปี 2564
บริหารจัดการขนส่ง กระจายสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ลดการใช้พลังงานได้
46,870.03
เมกะวัตต์-ชั่วโมง

ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานทดแทน
9,169.96
เมกะวัตต์-ชั่วโมง

ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้
26,116.38
ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า
ปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม

ลดขยะอาหารสู่การฝังกลบ
5,149.72
ตัน

ส่งมอบอาหารส่วนเกินกว่า
173,898
มื้ออาหาร
ปลูกต้นไม้สะสม
118
ชุมชน

ปลูกต้นไม้สะสม
228,240
ต้น

ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก
5,349.52
ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า
จัดการบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ลดปริมาณการใช้พลาสติก
6,509.78
ตัน

ลดปริมาณการสร้างขยะจากการใช้สติ๊กเกอร์ หลอดและกระดาษหุ้มหลอด
322.57
ล้านชิ้น

ลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้ง
26,405.15
ตันต่อปี

ลดการใช้กระดาษ
319.49
ตัน

ลดปริมาณขยะพลาสติกสู่การฝังกรบและหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่
1,115.02
ตัน
