บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย มุ่งขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ความยั่งยืนขององค์กร โดยกำหนดกรอบการพัฒนาและบริหารจัดการประเด็นทางด้านความยั่งยืนครอบคลุมทั้ง 3 มิติ ทั้งมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ขององค์กรที่มุ่งส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีในชุมชนและสังคม พร้อมทั้งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์กร 15 เป้าหมาย ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (Sustainability Development Goals : SDGs) และข้อตกลงโลกแห่งสหประชาติทั้ง 10 หลักการ (United Nations Globla Compact : UNGC) อีกทั้งยังมุ่งดำเนินงานตามหลักความรับผิดชอบต่อสังคมของกิจการ ประกอบด้วยแนวทางปฏิบัติสำหรับบรรษัทข้ามขาติขององค์กร เพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD Guideline for Multinational Enterprise) หลักการดูแลกำกับกิจการที่ดีสำหรับบริษัทจดทะเบียน (Corporate Governance Code : CG Code) และมาตรฐานแนวทางความรับผิดชอบต่อสังคม (ISO 26000) นอกจากนี้บริษัทสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสีย ผ่านช่องทางการสื่อสารที่หลากหลาก อาทิ การสัมภาษณ์เชิงลึกและกิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อรับทราบมุมมอง ความคาดหวัง และข้อเสนอแนะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาพัฒนาองค์กรให้บรรลุเป้าหมาอย่างยั่งยืน
ในปี 2564 บริษัทดำเนินงานภายใต้นโยบายและกรอบการดำเนินงาน 3 เสาหลัก ประกอบด้วย Hear Health Home ที่มุ่งดำเนินงานด้านพัฒนาความยั่งยืนครอบคลุมทุกมิติด้วยการกำกับดูแลที่ดีเป็นธรรมและโปร่งใส พร้อมทั้งสนับสนุนการมีคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับสังคม ตลอดจนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้สามารถเติบโตอย่างเข้มแข็งและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระยะยาว พร้อมกันนี้ บริษัทวิเคราะห์ความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียประเด็นสำคัญจากมาตรฐานสากลต่างๆ และประเด็นที่เกี่ยวข้องจากกลุ่มอุสาหกรรมเดียวกัน เพื่อนำมาปรับปรุงกลยุทธ์ความยั่งยืนองค์กร โดยมีประเด็นสำคัญใหม่ 4 ประเด็น ได้แก่ 1) การเข้าถึงอาหารและน้ำที่ปลอดภัยและสุขภาวะที่ดี 2) ประสิทธิภาพการใช้พลังงาน 3) การจัดการบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน และ 4) การจัดการขยะอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังผสมผสานวัฒนาธรรมองค์กร สร้างความกลมเกลียวและเพิ่มคุณค่าให้แก่บุคลากรในองค์กร ให้บรรลุเป้าหมายและเติบโตไปพร้อมบริษัท
ปรัชญาองค์กร
เราปรารถนารอยยิ้มจากลูกค้าด้วยทีมงานที่มีความสุข
วิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืน “เป็นองค์กรที่อำนวยความสะดวกให้ชุมชน สังคม มีความกินดี อยู่ดี มีความสุข”
พันธกิจสู่ความยั่งยืน
- บริหารองค์กรสู่ความเป็นเลิศเพื่อให้เกิดความยั่งยืนในการอำนวยความสะดวกให้ชุมชน สังคม มีความกินดี อยู่ดี มีความสุข และได้รับการยอมรับทั้งในและระดับสากล
- พัฒนาห่วงโซ่อุปทานและห่วงโซ่แห่งคุณค่า (Supply & Value Chain) ที่ทันต่อสถานการณ์ที่ปรับเปลี่ยนของโลก
- สร้างจิตสำนึกและการมีจิตสาธารณะให้อยู่ใน DNA ของบุคลากร
องค์ประกอบความยั่งยืน

Heart (Living Right)

ธรรมาภิบาลและการต่อต้านการทุจริต

เคารพและปฏิบัติตามหลักสิทธิมนุษยชนสากล

การพัฒนาทุนมนุษย์

นวัตกรรมและการสร้างคุณค่า

การจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างรับผิดชอบ

Health (Living Well)

การสร้างคุณค่าทางสังคมและการสนับสนุนในระบบเศรษฐกิจ

สนับสนุนการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิต

การเสริมสร้างสุขภาพและสุขภาวะที่ดี

การเข้าถึงอาหารและน้ำที่ปลอดภัย
และสุขภาวะที่ดี

ความผูกพันกับผู้มีส่วนได้เสีย

Home (Living Together)

การปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ประสิทธิภาพการใช้พลังงาน

การจัดการบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน

การจัดการขยะอย่างยั่งยืน

การปกป้องฟื้นฟูระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพ
ความมั่นคงทางเศรษฐกิจ
วัฒนธรรมการทำงานแบบ HARMONY
5 Core Competencies
คุณสมบัติที่พนักงานทุกคนต้องมี
1.ความมุ่งมั่นทำงานให้สำเร็จ (รักงาน)
2.ความใส่ใจบริการลูกค้า (รักลูกค้า)
3.การปฏิบัติตนด้วยความสุจริตและมีคุณธรรม (รักความซื่อสัตย์)
4.การอุทิศตนต่อองค์กร (รักองค์กร)
5.การทำงานเป็นทีม และความร่วมมือในการทำงาน (รักทีมงาน)
7 Values
คุณค่าร่วมที่องค์กรปรารถนาอยากให้มี
แกร่ง / กล้า / สัจจะวาจา / สามัคคี / มีน้ำใจ / ให้ความเคารพผู้อื่น / ชื่นชมความงานแห่งชีวิต
11 Leadership
ความสมบูรณ์ของภาวะผู้นำที่จำเป็นต้องมี
ระดับต้น : มีความจริงใจ / ไม่ศักดินา / ใช้ปิยะวาจา / อย่าหลงอำนาจ
ระดับกลาง : เป็นแบบอย่างที่ดี /มีความยุติธรรม / ให้ความเมตตา / กล้าตัดสินใจ
ระดับสูง : อาทรสังคม / บ่มเพาะคนดี / มีใจเปิดกว้าง