ซีพี ออลล์ จัด “YOUNG BARISTA CAMP” ค่ายเยาวชนสู่บาริสต้ามืออาชีพ ให้แก่เยาวชนที่บกพร่องทางการได้ยิน

โครงการ YOUNG BARISTA CAMP 2023 โครงการดีๆ เพื่อเสริมสร้างทักษะการชงกาแฟจากขั้นพื้นฐานสู่บาริสต้ามืออาชีพแก่เยาวชนที่บกพร่องทางการได้ยิน จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยซีพี ออลล์ และเบลลินี่ พรีเมี่ยม คาเฟ่ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วยบริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด ณ บ้านผู้หว่าน จ.นครปฐม

YOUNG BARISTA CAMP 2023 เป็นโครงการที่เกิดจากการประสานความร่วมมือดำเนินโครงการ “ร้านกาแฟสร้างอาชีพ” ณ โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดนนทบุรีและได้ต่อยอดมาสู่โครงการห้องเรียนกาแฟ เพื่อฝึกทักษะอาชีพบาสรีสต้าให้กับน้องๆ ที่บกพร่องทางการได้ยิน ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จึงขยายผลสู่การนำกลุ่มนักเรียนที่บกพร่องทางการได้ยินที่มีความสามารถโดดเด่นจำนวน 24 คนจากสถานศึกษา 4 แห่ง คือ โรงเรียนโสตศึกษาปานเลิศจังหวัดลพบุรี โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดกาญจนบุรี โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี และโรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการห้องเรียนกาแฟมาเข้าค่ายต่อยอด เพื่อเสริมสร้างทักษะการชงกาแฟขั้นพื้นฐานสู่การเป็นบาริสต้ามืออาชีพ ผ่านกระบวนการฝึกอบรมจากวิทยากรมืออาชีพผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานคัดสรร  และเบลลินี่ พรีเมี่ยม คาเฟ่ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ที่มาร่วมกันถ่ายทอดความรู้ เทคนิค และประสบการณ์ต่าง ๆ แก่กลุ่มเยาวชนอย่างใกล้ชิด

กิจกรรมในโครงการประกอบด้วยการปูพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับการชงกาแฟ เพื่อทบทวนความรู้ดังกล่าวแก่กลุ่มเยาวชน และการจัดการแข่งขัน ประเภททีม ๆ ละ 6 คน โดยแข่งขันการชงเครื่องดื่ม 3 ชนิด ๆ ละ 4  แก้ว คือ เอสเพรสโซ่ร้อน (6 นาที) , คาปูชิโน่ร้อน (12 นาที) และ เมนูพิเศษ (20 นาที) ก่อนการแข่งขันเปิดโอกาสให้กลุ่มเยาวชนได้ฝึกซ้อมและระดมสมองเพื่อคิดค้นเมนู  Signature Drink  สำหรับทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันครั้งนี้ คือ โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี

โดยพิธีปิดการแข่งขันและมอบวุฒิบัตรได้รับเกียรติจากนางวันทนีย์ นามะสนธิ ที่ปรึกษาสายงานพัฒนาความยั่งยืน บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานปิดการแข่งขันและมอบวุฒิบัตร

นาวสาวลลิตา วงทวี รองผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี บอกว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่มีประโยชน์นักเรียนที่บกพร่องทางการได้ยินให้ความสนใจกับโครงการนี้มากและตั้งใจที่จะเรียนรู้เป็นอย่างมากเด็กที่บกพร่องทางการได้ยิน ส่วนใหญ่การรับรู้ของเขา จะรับรู้ด้วยสายตา ถ้าเขาได้ฝึกปฏิบัติจริง จะสามารถเข้าใจและเข้าถึงเนื้อหาการเรียนการสอนได้อย่างถูกต้อง เพราะว่าเขาได้เห็นของจริงการที่แต่ละโรงเรียนจะฝึกสอนน้องด้วยตัวเองอาจจะเป็นไปได้ค่อนข้างอยาก เมื่อทางบริษัทซีพี ออลล์ มาสนับสนุนตรงนี้ก็จะทำให้น้องได้รับประสบกาณ์แล้วก็ได้ฝึกอย่างจริงจัง

โครงการ Young Barista Camp ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ซีพี ออลล์ ได้สร้างโอกาสให้กับเยาวชนอย่างยั่งยืนตามปณิธานขององค์กร “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสต่อกัน” เพราะทักษะและความรู้ทั้งหมดจะติดตัวนักเรียนผู้มีความบกพร่องทางการได้ยินเหล่านี้ เกิดเป็นอาชีพที่มั่นคงต่อไป โดยมุ่งหวังว่าในอนาคต เด็กๆ เหล่านี้จะมีกิจการร้านกาแฟเป็นของตัวเองตามที่ตั้งความฝันไว้นั่นเอง

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า