เซเว่น อีเลฟเว่น ร่วมกับ ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งประเทศไทย มอบของใช้จำเป็นให้ อสม. พื้นที่ “กรุงเทพฯ-นนทบุรี-ปทุมธานี”

ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ นำทีมชมรมจิตสาธารณะ ซีพี ออลล์ เดินหน้าโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ต่อเนื่องตามโครงการ “ซีพีร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19” โดยร่วมกับ ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ส่งมอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ได้แก่ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ตลอดจนเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อใช้ในภารกิจดูแลสุขภาพคนไทย โดยล่าสุดได้ส่งมอบของใช้จำเป็นให้กับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม.ในพื้นที่ 3 จังหวัดการแพร่ระบาดสูงสุดได้แก่ นนทบุรี กรุงเทพฯ และปทุมธานี

โดย นายธณกร โยธาจิรนนท์ ผู้จัดการทั่วไปด้านปฏิบัติการ บมจ.ซีพี ออลล์ พร้อมด้วยจิตสาธารณะซีพี ออลล์ และพนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่นและเซเว่น เดลิเวอรี่ในพื้นที่ ได้ร่วมกันส่งมอบสิ่งของจำเป็นต่างๆ ให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขในพื้นที่ จ.นนทบุรี โดยมี นางอารีย์ ณรงค์น้อย ตัวแทน อสม.จังหวัดนนทบุรี เป็นผู้แทนรับมอบ

นางอารีย์ ณรงค์น้อย ตัวแทน อสม.จังหวัดนนทบุรี เปิดเผยกับเราว่า ขณะนี้การแพร่ระบาดในพื้นที่ส่วนใหญ่มาจากการติดเชื้อภายในครอบครัว ยิ่งทำให้ อสม. ในนนทบุรีกว่า 8,000 คน ซึ่งส่วนมากเป็นแม่บ้าน และข้าราชการบำนาญต้องทำงานกันหนักมากขึ้นเพื่อให้คำแนะนำ ติดตามผู้ติดเชื้อ และผู้ใกล้ชิด ขณะเดียวกันก็ยังออกปฏิบัติหน้าที่ดูแลชุมชน เช่นงานบุญ งานศพ รวมทั้งเข้าไปสนับสนุนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการปูพรมฉีดวัคซีนให้ประชาชน

“เราไม่เคยท้อ แต่บางครั้งอุปกรณ์ในการลงพื้นที่ก็ไม่เพียงพอ แมสก์ แอลกอฮอล์เวลาไปลงงานก็มีที่ต้องซื้อกันเองบ่อยๆ บางครั้งอาจมีคำพูดมาบั่นทอนให้เสียกำลังใจ เพราะเราทำงานด้วยใจจริงๆ พอเซเว่นฯ เข้ามาสนับสนุนก็รู้สึกดีใจ ไม่เพียงจะช่วยให้สามารถดูแลพื้นที่ของเราได้ดียิ่งขึ้น แต่ยังหมายถึงมีคนเห็นสิ่งที่เราทำ ต้องขอขอบคุณผู้บริหารซีพี ออลล์มาก” นางอารีย์กล่าว

ด้าน นางสาวนฤมล เขียวแกร รองผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บมจ.ซีพี ออลล์ นำทีมจิตสาธารณะซีพี ออลล์ และพนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่นและเซเว่น เดลิเวอรี่ในพื้นที่ ส่งมอบสิ่งของจำเป็นต่างๆ กับอาสาสมัครสาธารณสุขในพื้นที่ จ.ปทุมธานี โดยมี นางทองใบ ใจมั่น ตัวแทน อสม.จังหวัดปทุมธานี เป็นผู้แทนรับมอบ

นางทองใบ ใจมั่น ตัวแทน อสม.จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า พื้นที่ปทุมธานีมีโรงงาน สถานประกอบการจำนวนมาก แม้ประชาชนทั่วไประมัดระวังตัวเป็นอย่างดี แต่ตามโรงงานต่างๆ มีคนจำนวนมาก โดยเฉพาะแรงงานต่างชาติเป็นเรื่องยากที่จะไม่เกิดการรวมตัว ที่ผ่านมา อสม. กว่า 9,300 คนปฏิบัติหน้าที่กันไม่เคยหยุดทั้งลงคัดกรอง หรือแม้แต่ไปรับยาให้ชาวบ้านที่โรงพยาบาลเพื่อลดความแออัด

“ดีใจมากที่ซีพี ออลล์ เป็นห่วงอสม. ไม่ทอดทิ้งพี่น้องอสม. เห็นความสำคัญ และมองเห็นสิ่งที่เราทำ ยิ่งการสนับสนุนสิ่งของอย่างแมสก์ แอลกอฮอล์ แม้จะได้รับจากหน่วยงานรัฐแต่ก็ยังมีความต้องการอีกมาก เพราะของเหล่านี้ใช้แล้วหมดไป” นางทองใบ กล่าว

เช่นเดียวกับพื้นที่กรุงเทพฯ โดย นางสาวกรองทอง โชติช่วง ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ ได้เป็นตัวแทน บมจ.ซีพี ออลล์ ส่งมอบเครื่องอุปโภคบริโภค และครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นให้กับอาสาสมัครสาธารณสุข (อสส.) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมี นางวิศัลย์สิริ ตันตระกูล ประธานชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) เป็นผู้แทนรับมอบ

นางวิศัลย์สิริ ตันตระกูล ประธานชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) กล่าวว่ากรุงเทพมหานครเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศ แต่ขณะนี้พบคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ อาสาสมัครสาธารณสุขไม่ได้ทำงานเรื่องโควิด-19 อย่างเดียว แต่งานดูแลสุขภาพชุมชนแต่เดิมก็ยังคงต้องทำอยู่

“ดีใจที่เซเว่นเข้ามาช่วยตั้งแต่การระบาดระลอกแรกแล้ว เป็นธุรกิจที่อยู่เคียงข้างสังคมเสมอ สิ่งของที่มอบให้ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ก็เหมือนกับส่งผ่านเราเผื่อแผ่ไปให้กับประชาชน การลงพื้นที่แต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายสูง และเสี่ยงมาก ตอนนี้แม้แต่อาสาสมัครสาธารณสุขเองก็ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ ของที่ได้รับมาก็จะได้นำมาใช้ไม่ต้องไปหาซื้อกันเอง” นางวิศัลย์สิริ กล่าวเสริม

ทั้งนี้ เซเว่น อีเลฟเว่น จะทยอยส่งมอบสิ่งของสนับสนุนไปให้ อสม. ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ชุมชน ตามปณิธานองค์กร “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน” ต่อไป

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า