“ซีพี ออลล์” แถลงปิดการขายหุ้นกู้สำเร็จตามเป้า

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร “ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น” และ “เซเว่น  เดลิเวอรี่” และ ผู้ถือหุ้นใหญ่ “สยามแม็คโคร” ประกาศความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ จำนวน 4 รุ่น มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้าน ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา

นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส และ Chief Financial Officer บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลการออกและเสนอขายหุ้นกู้ “ซีพี ออลล์” เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมานั้น ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี จนทำให้บริษัทฯสามารถออกหุ้นกู้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยหุ้นกู้ที่ออกและเสนอขายครั้งนี้ เป็นหุ้นกู้ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ รวม 4 รุ่น ประกอบด้วย หุ้นกู้อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 2.86% ต่อปี หุ้นกู้อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.42% ต่อปี หุ้นกู้อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.95% ต่อปี และหุ้นกู้อายุ 15 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.64% ต่อปี มูลค่าเสนอขายรวมทั้งสิ้น 21,900 ล้านบาท

“บริษัทฯ ขอขอบคุณผู้ลงทุนที่ไว้วางใจและให้ความสนใจจองซื้อหุ้นกู้ ซีพี ออลล์ ทำให้การเสนอขายครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี รวมทั้งขอบคุณ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ที่เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในครั้งนี้ โดยหลังจากนี้ ซีพี ออลล์ จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ไปใช้ในการชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงินต่อไป” นายเกรียงชัยกล่าว

กลุ่มผู้จัดการการจัดจำหน่ายเปิดเผยว่า ความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าว มาจากการที่หุ้นกู้ “ซีพี ออลล์” สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพ ให้ผลตอบแทนที่ดี จากกิจการที่น่าเชื่อถือและมีความมั่นคง

นอกจากนี้ ยังสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนในศักยภาพการเติบโตและผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของบริษัทอีกด้วย ซึ่งการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทโดยทริสเรทติ้งที่ระดับ “A+” นั้นสะท้อนถึงการเป็นผู้นำของ ซีพี ออลล์ ในธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ขณะเดียวกัน ซีพี ออลล์ พร้อมเคียงข้างคนไทยทุกสถานการณ์ บริษัทฯได้ปรับและเปลี่ยนบริการความสะดวกรูปแบบใหม่ใกล้ๆคุณ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ สร้างโอกาสขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ได้ทุกที่ ทุกเวลา เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค ตอกย้ำให้ผู้ลงทุนมั่นใจในโอกาสเติบโตอย่างยั่งยืน

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า