เซเว่น อีเลฟเว่น ผลักดันการใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในโครงการ “หูหิ้วถ้วยกาแฟ เส้นกกสายใยรักษ์โลก” ภายใต้นโยบาย 7 GO GREEN

ดีเดย์ 1 ต.ค.! โครงการ “หูหิ้วถ้วยกาแฟ เส้นกกสายใยรักษ์โลก” หนึ่งในโครงการสานอนาคตการศึกษา CONNEXTED ที่ซีพี ออลล์ให้การสนับสนุน ผลงานแสนเก๋ของน้อง ๆ นักเรียนจากโรงเรียนวัดประดู่หอม (สุขประชาสรรค์) จ.พัทลุง

โดยมีการทดลองจัดตั้งบรรจุภัณฑ์หูหิ้วถ้วยกาแฟทำจากเส้นกก ภายในร้านเซเว่น จำนวน 3 สาขา คือ สาขาทะเลน้อย สาขาควนขนุน และสาขาโพธิ์ทองควนขนุน กำหนดจัดวางในระยะทดลอง 3 เดือน (ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. – 31 ธ.ค. 64) ซึ่งเป็นก้าวแรกในการดำเนินการก่อนที่จะสรุป ประเมินผลตอบรับ และความสามารถในการลดลงของหูหิ้วพลาสติกเดิม แล้วจึงเตรียมขยายผลไปยังกลุ่มสาขาเซเว่น อีเลฟเว่น ที่มีบริการกาแฟและเครื่องดื่มจากออลล์คาเฟ่ในเขตพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างทั้งหมด และต่อเนื่องไปยังทั่วทุกภูมิภาคของประเทศในลำดับถัดไป

สำหรับโครงการ “หูหิ้วถ้วยกาแฟ เส้นกกสายใยรักษ์โลก” เป็นการต่อยอดจากโครงการเพื่อพัฒนาโรงเรียน (School Development Project) ในโครงการสานอนาคตการศึกษา CONNEXTED ที่ทางซีพี ออลล์ มอบงบประมาณสนับสนุนตั้งแต่ปีการศึกษา 2562 ซึ่งคณะผู้บริหาร ครู นักเรียนโรงเรียนวัดประดู่หอมฯ ได้เสนอแนวคิด ใช้วัสดุจากธรรมชาติแทนหูหิ้วพลาสติก คือ “ต้นกก”

ที่นอกจากจะนำมาทำเป็นส่วนเสริมผลิตภัณฑ์จักรสานในโครงการศูนย์การเรียนรู้ผลิตภัณฑ์จากกระจูดและกกแล้ว ยังสามารถนำมาแปรรูปสานเป็นผลิตภัณฑ์หูหิ้วแก้วกาแฟที่มีความเหนียวแข็งแรงทนทานสามารถใช้ซ้ำได้ แต่ไม่ยากต่อการย่อยสลายตามธรรมชาติ

ทั้งนี้ นอกจากช่วยลดปัญหาขยะพลาสติกใช้แล้วทิ้ง (Single Use Plastic) แล้ว ยังสามารถส่งเสริมให้นักเรียนมีรายได้พิเศษจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้อีกด้วย จนสามารถฝ่าด่านการคัดเลือกจากโรงเรียนในความดูแลของบริษัททั้งหมดกว่า 189 โรงเรียนในรุ่นเดียวกัน ได้รับคัดเลือกให้เป็นโรงเรียน Best Practice ในปีการศึกษา 2563

จึงนับเป็นอีกหนึ่งโครงการจากโรงเรียนที่นำมาเสริมกลยุทธ์ความยั่งยืนของซีพี ออลล์ฯ ได้ครบทุกมิติ ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม (Environment) ด้านสังคม (Social) และด้านการบริหารองค์กรอย่างโปร่งใส (Governance) รวมทั้งยังสร้างรายได้ สร้างโอกาสให้แก่เด็กนักเรียนและชุมชนในระยะยาว ตามปณิธานของซีพี ออลล์ที่วางไว้

เว็บไซต์ cpall.co.th มีการเก็บคุกกี้ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า นโยบายการใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า