เห็นแล้วปลื้มกับความดีของพนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขา หน้าโรงพยาบาลศรีเชียงใหม่ (NEU 18510) อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ที่เก็บกระเป๋าของลูกค้าที่ลืมไว้หน้าเคาน์เตอร์แคชเชียร์ ข้างในมีทรัพสินย์มูลค่ากว่า 2 แสนบาท ตามหาส่งคืนให้เจ้าของได้ในที่สุด ลูกค้าประทับใจโทรมาชื่นชมผ่าน Call Center
ทีมข่าว CP ALL NEWS ได้ติดต่อไปยังคนดี ซีพี ออลล์ ของเรา น้องกระต่าย สุกัญญา ขันเดช ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 08.00 น. ตนกำลังทำงานอยู่ที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์ มีลูกค้าผู้ชายเข้ามาซื้อน้ำแข็งกับเครื่องดื่มภายในร้าน ตอนกำลังคิดเงินลูกค้าได้เผลอวางกระเป๋าไว้ที่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์แคชเชียร์ และได้ออกจากร้านไป พอลูกค้าอีกคนเข้ามาใช้บริการเห็น เลยแจ้งกับตนว่ามีลูกค้าท่านอื่นว่างลืมเอาไว้
ตอนนั้นตนได้สอบถามลูกค้าท่านอื่นภายในร้าน แต่ไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ จึงออกไปตามหาแต่ก็ไม่พบ เลยเก็บกระเป๋าไว้ และได้เปิดกระเป๋าเพื่อตรวจสอบหาข้อมูลเจ้าของ ข้างในพบทั้งนาฬิกา สร้อยทอง กำไลหยก แหวนทอง และเงินสด รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท จึงได้รีบแจ้งผู้จัดการและเก็บไว้ให้กับลูกค้า
ผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมงตอนนั้นกำลังจะไปแจ้งความ แต่ลูกค้ากลับมาที่ร้านและสอบถามหากระเป๋าพอดี เลยเช็คกล้องวงจรปิดพบว่าเป็นเจ้าของกระเป๋าจริงๆ จึงได้ทำการส่งมอบคืนไป ลูกค้าดีใจมากๆ ได้ขอบคุณทุกคนในร้าน “ตอนที่มีลูกค้าแจ้งว่า มีคนลืมกระเป๋าไว้ ตอนนั้นคิดว่าต้องรีบหาเจ้าของและรีบคืน
พอมาเห็นของข้างในกระเป๋าตกใจมากค่ะ ของมูลค่าสูงมากและน่าจะสำคัญมากๆ กับเจ้าของ เลยรีบพยายามตามหา ใจเขาใจเราค่ะใครๆ ก็อยากได้คืน ยิ่งไม่ใช่ของๆ เรา ยิ่งต้องรีบคืนให้กับเจ้าของให้ได้ค่ะ ลูกค้าได้คืนก็ดีใจมากๆแล้ว และขอบคุณลูกค้าที่ชืนชมมา จะขอทำดีแบบนี้ต่อไปค่ะ” น้องกระต่าย บอกเล่าด้วยความตื้นตันใจที่ได้ทำความดี เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของความซื่อสัตย์ ของน้องพนักงานเซเว่นฯ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ พนักงาน จนสามารถสร้างแสนคนแสนความดีให้เกิดขึ้นทั่วทั้งองค์กรต่อไป