“ผมเองก็ชอบแมวครับ คุ้นเคยและจำน้องแมวได้ เต็มใจที่จะช่วยน้องแมวไม่ได้หวังอะไร แค่น้องได้กลับบ้านก็หายห่วงแล้วครับ” อีกหนึ่งคำพูดของน้องพนักงานไรเดอร์ 7-Delivery สังกัด บริษัท ออลล์ นาว โลจิสติกส์ จำกัด ทำงานประจำที่ เซเว่น อีเลฟเว่น สาขา คลองประปา (BN 0389) เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ที่เล่าความรู้สึกที่ได้เข้าไปช่วยเหลือน้องแมวที่ได้รับบาดเจ็บ ติดตามหาเจ้าของจนได้กลับบ้านในที่สุด
ทีมข่าว CP ALL NEWS ได้ติดต่อไปยังทาสแมวคนดีของเรา น้องแป้ง จตุพล แซ่ฉั่ว พนักงานไรเดอร์ 7-Delivery เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตนกำลังไปส่งของ Delivery ให้กับลูกค้าประจำที่บ้าน ซึ่งบ้านของลูกค้ามีแมวหลายตัว แล้วเขาพบว่าจะมีแมวอยู่ตัวหนึ่งไม่ใช่แมวของเขา และได้รับบาดเจ็บมา แล้วแมวตัวนี้มานอนอยู่บ้านของลูกค้า 2-3 วัน
ลูกค้าเลยขอให้ตนตามหาบ้านของเจ้าของแมวให้หน่อย แต่ตนจำได้ว่าน้องแมวตัวนี้ชื่อลาเต้ ซึ่งเป้นแมวของลูกค้าอีกท่านหนึ่ง และมักเล่นด้วยประจำ เลยอาสาไปแจ้งกับเจ้าของแมว และขอเบอร์โทรมาให้กับลูกค้า จนน้องแมวได้กลับบ้านในที่สุด
“ตอนที่ลูกค้าขอความช่วยเหลือให้ไปช่วยตามหาบ้านของน้องแมว ผมจำได้ว่าแมวตัวนี้ชื่อน้องลาเต้ครับ ผมเองก็ชอบแมวครับ และเล่นกับน้องทุกครั้งที่ไปส่งของ เต็มใจที่จะช่วยลูกค้าอยู่แล้วครับไม่ได้หวังอะไร แค่น้องลาเต้ได้กลับบ้านก็หายห่วงแล้วครับ” น้องแป้ง บอกเล่าความรู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือน้องแมวให้ได้กลับบ้าน
ถือเป็นเรื่องราวความน่ารัก ที่สังคมต่างชื่นชมในความดีและยิ้มตาม ทีมข่าว CP ALL NEWS ขอสนับสนุนการทำความดี เพื่อให้เป็นแบบอย่างของ คนดี ซีพี ออลล์ ก่อเกิดเป็นแสนคนแสนความดีทั่วทั้งองค์กรต่อไป