
เรื่องราวการทำความดีของ คุณอัมมิตรา จันทะการ ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน สาขา อินทรามระ 16 (BN 00205) เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2568 เวลาประมาณ 11.30 น. มีลูกค้าผู้ชายเข้ามาใช้บริการในร้าน ระหว่างที่ยืนอยู่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์แคชเชียร์ ลูกค้ามีอาการทรงตัวไม่อยู่ สักพักก็ทรุดลงกับพื้น และมีอาการชักเกร็งอย่างรุนแรง
พนักงานในร้านเห็น จึงรีบแจ้งกับ คุณอัมมิตรา ให้เข้าช่วยเหลือ ลูกค้าท่านอื่นที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ช่วยโทรแจ้งหน่วยกู้ชีพ ขณะที่คุณอัมมิตรา และพนักงานร้านเซเว่นฯ ช่วยกันพยุงตัวลูกค้าและให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งขณะนั้นลูกค้ามีอาการชักเกร็งอยู่อย่างต่อเนื่อง และมีอาการอาเจียนออกมา ใบหน้าซีด ตัวเย็น พอดีหน่วยกู้ชีพมาถึง ได้ตรวจร่างกายและพบว่าลูกค้า มีความดันโลหิตต่ำกว่ามาตรฐาน จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล สักพักลูกค้าได้สติมีอาการดีขึ้น และไม่ประสงค์จะไปโรงพยาบาล จึงขอเดินทางกลับไปพักที่บ้าน
“ ตอนที่ช่วยเหลือลูกค้ารู้สึกตื่นเต้นมากๆ เพราะในชีวิตยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย ดีใจที่ลูกค้าปลอดภัย แต่ก็แอบเป็นห่วงลูกค้าที่ไม่ไปตรวจร่างกายแบบละเอียดที่โรงพยาบาล หนูคิดว่าถ้า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับพ่อแม่ของเรา คนอื่นๆ ก็คงจะช่วยเหลือแบบนี้เหมือนกัน หนูเลยไม่ลังเลที่จะช่วยเหลือลูกค้าในทันที ” คุณอัมมิตรา จันทะการ เล่าความรู้สึกหลังจากช่วยเหลือลูกค้า
เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของความช่วยเหลือที่น่าประทับใจ ที่สร้างแรงบันดาลใจในการทำความดี นอกจากเพื่อนพนักงานของเราแล้ว ยังสร้างแรงกระเพื่อมในการทำความดี ช่วยเหลือซึ่งกันและกันในสังคมได้อีกด้วย